Ẩm thực

Xe nước mía Việt ở Hàn Quốc đắt hàng, tiêu thụ 1,5 tấn mía trong ba ngày

Ngân Hà (t/h) 07:10 19/04/2023

Chỉ trong 3 ngày, tiệm nước mía của một cô gái Việt tiêu thụ 1,5 tấn mía. Nhiều người Hàn và người Việt xa quê yêu thích món nước uống này.

Nước mía là một trong những thức uống đường phố rất được ưa chuộng tại Việt Nam vì giá thành rẻ, hương vị ngọt mát và dễ dàng tìm thấy ở bất cứ đâu. Đặc biệt là vào mùa hè, thức uống này lại càng được "săn đón" vì có thể giải nhiệt và bổ sung năng lượng. Không chỉ với người dân Việt Nam, nước mía còn là thức uống yêu thích của du khách quốc tế. Nhiều Tiktoker nước ngoài bày tỏ lời khen cho loại đồ uống này.

337495933-734697521634263-5976783327271486291-n-1-1037.jpg
Nước mía Việt Nam được nhiều người Hàn Quốc yêu thích.

Mới đây, video về những vị khách Hàn Quốc đang xếp hàng dài chờ mua nước mía Việt Nam thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. Đoạn clip này đạt gần 593.000 lượt xem, 19.400 lượt yêu thích cùng hơn 400 lượt bình luận thể hiện sự thích thú từ cư dân mạng.

336966632-746165760245445-3022987696467913116-n-1035.jpg
Quầy nước mía Việt Nam tại Hàn Quốc thu hút rất đông khách hàng trong những ngày qua -  Ảnh: Chơn Phương.

Chủ nhân của quầy nước mía Việt Nam tại Hàn Quốc với lượng khách xếp hàng dài này là chị Huỳnh Chơn Phương (quê Cà Mau), hiện kinh doanh quán ăn ở thành phố Choengju, tỉnh Chungcheongbuk-do, Hàn Quốc.

Trước đó, Chơn Phương từng kết hợp bán nước mía tại quán ăn của mình nhưng chưa được nhiều người biết tới. Khi Hàn Quốc diễn ra lễ hội hoa anh đào, chị đã đăng ký độc quyền một khu vực để bán nước mía.

Trong 3 ngày, quầy nước mía bán hơn 2.700 ly, ép hết 1,5 tấn mía. Mỗi buổi tối, nhân viên phải thu gom những bao xác mía khổng lồ. Tổng số tiền thu được tương đương hơn 250 triệu đồng.

338954677_688725126277012_7771269393813165584_n.jpg
Quầy nước mía Việt Nam trong khu vực lễ hội ở Hàn Quốc - Ảnh: Chơn Phương.

Quầy nước mía chỉ có một chiếc bàn, vài chiếc ghế nhựa nhỏ nên chủ yếu bán mang đi. Nhiều khách hàng đi ngang và không khỏi tò mò khi nhìn thấy tấm bảng hiệu tiếng Việt: "nước mía siêu sạch". Về sau, người chủ quán đã bổ sung tiếng Hàn, cho nhân viên cạo mía ngay tại địa điểm bán, kết hợp với việc ép mía để thu hút sự quan tâm của khách hàng.

Bà chủ này tâm sự: "Trong lòng tôi cảm thấy tự hào và tràn đầy hạnh phúc khi mang được nét ẩm thực Việt Nam giới thiệu đến nhiều người Hàn Quốc, cũng như bạn bè đến từ các nước khác. Họ sẽ biết thêm về một loại thức uống thơm ngon của Việt Nam"./.

Ngân Hà (t/h)