Hoạt động hội

Hội Liên hiệp VHNT Hà Nội thi đua kỷ niệm 75 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc

Kim Thoa 18:56 12/04/2023

Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật Hà Nội (Hội Liên hiệp VHNT Hà Nội) vừa xây dựng Kế hoạch thi đua Chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm 2023, đặc biệt kỷ niệm 75 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948-11/6/2023).

tranh-co-dong.jpg
Tranh cổ động kỷ niệm 70 năm Ngày Bác Hồ ra lời kêu gọi thi đua ái quốc. Ảnh minh họa

Thực hiện Kế hoạch số 322/KH-UBND ngày 09/12/2022 và Kế hoạch số 102/KH-UBND ngày 24/3/2023 của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội về công tác thi đua, khen thưởng năm 2023 và tổ chức các hoạt động kỷ niệm 75 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948 – 11/6/2023). Hội Liên hiệp VHNT Hà Nội đã xây dựng Kế hoạch thi đua chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm 2023, đặc biệt kỷ niệm 75 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc.

Kế hoạch nêu rõ, mục đích, yêu cầu tuyên truyền sâu rộng làm cho cán bộ, hội viên Hội Liên hiệp VHNT Hà Nội hiểu rõ về ý nghĩa lịch sử của các ngày lễ lớn, kỷ niệm lớn trong năm 2023, đặc biệt kỷ niệm 75 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948 – 11/6/2023. Kế hoạch giúp hội viên nhận thức sâu sắc, ý nghĩa của Lời kêu gọi thi đua ái quốc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và vị trí, vai trò, tác dụng to lớn của phong trào thi đua yêu nước; giúp cán bộ, hội viên hiểu được giá trị của phong trào thi đua yêu nước để vận dụng một cách thiết thực các chủ trương, đường lối của Đảng và Nhà nước nhằm xây dựng tổ chức Hội Liên hiệp VHNT Hà Nội ngày càng vững mạnh, chuyên nghiệp, giữ vững tính định hướng của Đảng trong lĩnh vực văn hóa - văn nghệ, vươn tới các giá trị nhân văn trong hoạt động sáng tạo, gắn bó chặt chẽ với thực tiễn đấu tranh và xây dựng Thủ đô đang lớn mạnh và đổi mới từng ngày.

Nội dung tuyên truyền tập trung vào bốn nội dung chính:

Thứ nhất là, đẩy mạnh việc tiếp tục học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tuyên truyền tới cán bộ, hội viên của Hội Liên hiệp VHNT Hà Nội nhận thức được văn học, nghệ thuật là một bộ phận quan trọng của công tác tư tưởng, văn hóa của Đảng, là một mặt trận quan trọng - như Bác Hồ đã xác định: “Văn học, văn nghệ là một mặt trận. Anh chị em Văn nghệ sĩ là chiến sỹ trên mặt trận ấy” (1951). Do đó, các tổ chức văn học, nghệ thuật của Hội Liên hiệp VHNT Hà Nội có nhiệm vụ tập hợp đội ngũ văn nghệ sĩ, một bộ phận của trí thức để tổ chức, động viên đội ngũ này sáng tạo ra các giá trị văn học, nghệ thuật cho nhân dân Thủ đô và đất nước. Đồng thời, tổ chức văn học, nghệ thuật còn có nhiệm vụ thực hiện những quan điểm đường lối văn học, nghệ thuật của Đảng, đáp ứng những nhiệm vụ chính trị của Trung ương và địa phương.

Thứ hai là, tổ chức tốt công tác tuyên truyền về ý nghĩa các ngày lễ lớn trong năm 2023, đặc biệt tuyên truyền về hoàn cảnh ra đời, mục đích, ý nghĩa, giá trị lý luận và thực tiễn sâu sắc của tư tưởng Hồ Chí Minh về thi đua yêu nước, nhất là những giá trị cốt lõi của Lời kêu gọi thi đua ái quốc tới cán bộ, hội viên trong toàn Hội Liên hiệp VHNT Hà Nội.

Thứ ba là, tổ chức các cuộc vận động sáng tác kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm 2023; các cuộc tọa đàm, hội thảo để tuyên truyền ý nghĩa, giá trị lý luận và thực tiễn sâu sắc của tư tưởng Hồ Chí Minh về thi đua yêu nước, nhất là những giá trị cốt lõi của Lời kêu gọi thi đua ái quốc gắn với cuộc vận động sáng tác văn học, nghệ thuật để tiến tới kỷ niệm 69 năm Ngày Giải phóng Thủ đô mà Hội Liên hiệp VHNT Hà Nội đã phát động.

Cuối cùng là, tập trung thực hiện tốt công tác phát hiện, bồi dưỡng, nhân rộng các điển hình tiên tiến, các gương người tốt, việc tốt trong cán bộ, hội viên của Hội Liên hiệp VHNT Hà Nội. Làm tốt công tác tổng kết, nhân rộng điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt; trao giải thưởng văn học, nghệ thuật dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm 2023.

Thường trực Hội Liên hiệp VHNT Hà Nội yêu cầu các Hội chuyên ngành, Văn phòng Hội và các cơ quan cấp 2 trực thuộc Hội triển khai thực hiện tốt các nội dung trên./.

Kim Thoa