Tin tức

Tăng cường kỹ năng tiếng Anh qua sân chơi 'English marathon'

Thanh Phương 08:11 23/03/2023

Hòa cùng không khí sôi nổi, hàng trăm học sinh cấp Tiểu học trên địa bàn quận Long Biên đã tham gia chương trình giao lưu tiếng Anh English Marathon.

Ngày 18/3, tại Trường Tiểu học Lê Quý Đôn (Long Biên), Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) quận Long Biên (Hà Nội) phối hợp cùng với Công ty Cổ phần công nghệ Bình Minh tổ chức Chương trình giao lưu tiếng Anh “English marathon” dành cho học sinh Tiểu học quận Long Biên, năm học 2022 – 2023.  

english-marathon-720230318192754.jpg
Các đại biểu tham dự chương trình giao lưu tiếng Anh English Marathon

Cuộc thi nhằm tạo sân chơi lành mạnh, lý thú giúp học sinh có cơ hội trải nghiệm, so tài khả năng Anh ngữ; học hỏi và giao lưu với học sinh đến từ các trường khác nhau trong khu vực. Đồng thời xây dựng mục tiêu phấn đấu, học tập và động viên khuyến khích các em tăng cường học tập môn Tiếng Anh, nâng cao khả năng giao tiếp, kỹ năng nghe nói. Đây cũng là dịp để các em thể hiện tài năng, kỹ năng thuyết trình, làm việc nhóm.

Bà Nguyễn Thị Hằng - Phó Trưởng phòng GD&ĐT quận Long Biên nhấn mạnh tầm quan trọng của tiếng Anh trong thời đại hội nhập quốc tế và chuyển đổi số vì mục tiêu giáo dục - đào tạo những “công dân toàn cầu” trong tương lai. Chương trình giao lưu tiếng Anh “English marathon” là sân chơi của học sinh khối 3, 4, 5 các trường tiểu học ở quận Long Biên.

anh-4-1355.jpg
Các thành viên thuộc đội chơi của Trường Tiểu học Long Biên trao đổi trước khi đưa ra câu trả lời của mình. 
english-marathon-120230318192655.jpg

Trong chương trình, các đội sẽ trải qua ba vòng thi. Vòng thi thứ nhất “Tranh tài kiến thức (Face-off); vòng thi thứ hai – “Nhanh mắt nhanh trí” (Quick eyes - quick mind) và vòng thi thứ ba – “Bản lĩnh đội chơi” (I’m me).

Kết thúc Chương trình, giải Nhất thuộc về trường Tiểu học Gia Thụy, các em đã xuất sắc thể hiện ở cả 3 vòng chơi, đặc biệt là vòng thi thuyết trình. Giải Nhì thuộc về các trường: Tiểu học Đô Thị Sài Đồng, Tiểu học Đoàn Kết, Tiểu học Gia Quất. Giải Ba dành cho 3 trường: Tiểu học Long Biên, Tiểu học Ái Mộ B và Tiểu học Phúc Lợi.

english-marathon-220230318192704.jpg
Bà Đinh Thị Thu Hương – Phó Chủ tịch UBND Quận Long Biên trao giải Nhất cho đội chơi của trường Tiểu học Gia Thuỵ
english-marathon-320230318192709.jpg
Bà Vũ Thị Thu Hà - trưởng phòng GD&ĐT Quận Long Biên trao giải Nhì cho các đội xứng đáng

“English Marathon” đã thể hiện rõ sự quan tâm, đồng lòng của các cơ quan, tổ chức, cá nhân với thế hệ trẻ, giúp các em được bộc lộ năng lực, được học hỏi và giao lưu để tiếp tục học tập, rèn luyện tốt hơn không chỉ Tiếng Anh mà là những kiến thức tổng hợp khác.

Thanh Phương