Đời sống văn hóa

Du lịch văn hoá kết nối Hà Nội - Bắc Giang 

KT 16:13 17/03/2023

Du lịch gắn với câu chuyện văn hóa và tâm linh: Đây là cốt lõi của tuyến du lịch văn hóa Hà Nội - Bắc Giang với tour 1 ngày “Hà Nội - Tây Yên Tử: Theo dấu chân Phật Hoàng”.

yen_tu.jpeg.jpg
Chương trình cốt lõi của tuyến du lịch Hà Nội - Bắc Giang là tour 1 ngày “Hà Nội - Tây Yên Tử: Theo dấu chân Phật Hoàng”.

Các sản phẩm của tour du lịch văn hóa Hà Nội-Bắc Giang gồm tour “Hà Nội-Tây Yên Tử: Theo dấu chân Phật Hoàng," tour “Hà Nội-Thổ Hà: Thử làm người quan họ," tour trải nghiệm những giá trị của lịch sử “Hà Nội-Yên Thế: Vang bóng một thời," tour du lịch “Hà Nội-Lục Ngạn: Trải nghiệm thiên nhiên, miệt vườn, làng nghề."

Sản phẩm chính là tour du lịch một ngày “Hà Nội-Tây Yên Tử: Theo dấu chân Phật Hoàng” đưa du khách trải nghiệm “con đường hoằng dương thuyết Pháp” của Phật hoàng Trần Nhân Tông và các đồ đệ vào hơn 700 năm trước. Đây là con đường hành hương đầy ý nghĩa về vùng thánh địa của thiền phái Trúc Lâm.

Theo đó, tuyến du lịch văn hóa Hà Nội – Bắc Giang của do Công ty Cổ phần khai thác và dịch vụ du lịch SGO (SGO Travel), phối hợp với Trung tâm Thông tin và Xúc tiến du lịch tỉnh Bắc Giang chính thức được ra mắt thị trường, bước đầu cung cấp 7 gói sản phẩm đa dạng, khởi hành hàng ngày từ thứ Tư đến Chủ nhật cho du khách nội địa và quốc tế. 7 gói sản phẩm bao gồm các tour trong ngày và 2 ngày 1 đêm, mang đến trải nghiệm du lịch văn hóa, lịch sử, tâm linh, thắng cảnh thiên nhiên, làng nghề… và nhiều điều thú vị khác tại các huyện Yên Thế, Việt Yên, Lục Ngạn, Sơn Động… của tỉnh Bắc Giang. 

Tuyến du lịch văn hóa Hà Nội - Bắc Giang là một tuyến du lịch văn hóa chuyên sâu kết nối thủ đô Hà Nội với Bắc Giang, địa phương tiềm năng phát triển đa dạng các loại hình du lịch.

KT