Văn hóa - Xã hội

Tuổi trẻ Khối các cơ quan Trung ương với sứ mệnh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

PV 07:10 14/03/2023

Chiều 13/3, Đoàn Thanh niên Khối các cơ quan Trung ương đã tổ chức diễn đàn với chủ đề “Tuổi trẻ Khối các cơ quan Trung ương kiên quyết phòng, chống tham nhũng, tiêu cực” theo hình thức trực tiếp và trực tuyến.

z4179442219683_1f1dbfb088b197f7994d9922e753a55c.jpg
Quang cảnh diễn đàn "Tuổi trẻ Khối các cơ quan Trung ương kiên quyết phòng, chống tham nhũng, tiêu cực” chiều 13/3 tại Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh.

Diễn đàn được tổ chức nhằm hưởng ứng và lan tỏa giá trị cuốn sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh” các cấp bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên trong Khối.

Tham dự có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương Nguyễn Văn Thể; đại diện lãnh đạo Trung ương Đoàn, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, các chuyên gia, nhà khoa học cùng 500 cán bộ, công chức trẻ, đoàn viên, sinh viên các trường đại học, học viện trực thuộc Khối.

Phát biểu khai mạc diễn đàn, Bí thư Đoàn Khối các cơ quan Trung ương Bùi Hoàng Tùng nhấn mạnh, trong những năm qua, nhận thức được trách nhiệm của mình, tuổi trẻ Khối các cơ quan Trung ương đã có những đóng góp tích cực trong công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực do Đảng, Nhà nước triển khai, đặc biệt trong công tác tuyên truyền, giáo dục, tạo sự tự giác, thống nhất cao về ý chí và hành động trong cán bộ, đảng viên và nhân dân; trong tham mưu xây dựng và hoàn thiện các quy định của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; trong kiểm tra, giám sát, phát hiện và xử lý các vụ việc, vụ án tham nhũng, thu hồi tài sản tham nhũng, tiêu cực.

Mỗi đoàn viên, thanh niên Khối các cơ quan Trung ương luôn không ngừng tu dưỡng, rèn luyện bản thân, luôn mang trong mình tâm thế của một lớp thanh niên thời đại mới “Tâm trong, trí sáng, hoài bão lớn”; luôn bảo vệ cái đúng, kiên quyết đấu tranh chống các biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”, trong nội bộ; luôn có khát vọng cống hiến mạnh mẽ vì mục tiêu xây dựng đất nước Việt Nam phát triển phồn vinh, hạnh phúc.

Diễn đàn diễn ra với 2 phiên, gồm: Phòng, chống tham nhũng, tiêu cực - Xu thế tất yếu không thể đảo ngược và phát huy vai trò của tuổi trẻ Khối các cơ quan Trung ương trong công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.

Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam Nguyễn Quang Tuấn nêu quan điểm, trong đấu tranh phòng, chống tham nhũng, cần đẩy mạnh ứng dụng số hóa trong quản lý dữ liệu thu chi ngân sách và mọi hoạt động của các cơ quan, tổ chức để kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý hành vi tham nhũng, tiêu cực.

Bí thư đoàn Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Giao Linh cho rằng, mặc dù không phải là lực lượng chính, trực tiếp thực hiện nhiệm vụ về công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, tuy nhiên, mỗi đoàn viên, thanh niên cần tiếp tục rèn luyện, học tập, nâng cao bản lĩnh chính trị, trình độ chuyên môn “vừa hồng vừa chuyên”, đáp ứng yêu cầu công tác ngày càng cao, xứng đáng là đội dự bị, cánh tay phải của Đảng...

Qua các tham luận và ý kiến phát biểu tại diễn đàn cho thấy, công cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng của Đảng phát động, lãnh đạo hiện nay thực sự “đã trở thành phong trào, xu thế không thể đảo ngược”. Diễn đàn cũng tạo động lực để mỗi tổ chức, mỗi đoàn viên, thanh niên trong Khối nắm được tinh thần cuốn sách “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh" của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; đồng thời, nhận thức sâu sắc về vị trí, vai trò, trách nhiệm của mình đối với đất nước, cơ quan, đơn vị; từ đó, không ngừng tu dưỡng, rèn luyện bản thân, đóng góp nhiều hơn nữa vì sự phát triển bền vững của đất nước.

PV