Sự kiện & Bình luận

Việt Nam sắp có đường bay sang Tây Ban Nha

Kim Thoa (T/h) 08:48 03/03/2023

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang thông báo, một hãng hàng không của Việt Nam đồng ý sẽ mở đường bay sang Tây Ban Nha phục vụ nhu cầu giao thương, du lịch giữa hai nước.

c14a8900-16777638479641252539796.jpg
Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang dự Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam-Tây Ban Nha, diễn ra tại Thủ đô Madrid (Tây Ban Nha) sáng 2/3 - Ảnh: VGP/Hải Minh

Phó Thủ tướng cho biết thông tin trên khi phát biểu tại Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam-Tây Ban Nha, diễn ra tại Thủ đô Madrid (Tây Ban Nha) sáng 2/3.

Thông tin trên được các doanh nghiệp tham dự diễn đàn nhiệt liệt đón nhận. Đây cũng là mong ước của cộng đồng người Việt Nam tại Tây Ban Nha chuyển đến Phó Thủ tướng.

Phó Thủ tướng cho biết, ngay sau cuộc gặp với Bộ trưởng Bộ trưởng Công nghiệp, Thương mại và Du lịch Tây Ban Nha Reyes Maroto, ông đã điện cho lãnh đạo một hãng hàng không trong nước về khả năng mở đường bay đến Tây Ban Nha và nhận được câu trả lời nêu trên.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đánh giá Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam-Tây Ban Nha là sự kiện có ý nghĩa quan trọng để hai bên cùng trao đổi về những ý tưởng, cơ hội mới nhằm đưa quan hệ kinh tế, thương mại, đầu tư giữa hai nước ngày càng phát triển sâu rộng trong giai đoạn phục hồi sau đại dịch.

Tây Ban Nha là quốc gia đầu tiên trong EU thiết lập quan hệ đối tác chiến lược với Việt Nam, mở ra chặng đường mới đưa quan hệ hai nước phát triển nhanh, toàn diện và đạt nhiều kết quả tốt đẹp trên nhiều lĩnh vực, trong đó kinh tế-thương mại-đầu tư tiếp tục là một trong những lĩnh vực trụ cột và động lực quan trọng thúc đẩy quan hệ hai nước.

Kim Thoa (T/h)