36 phố phường

Hà Nội: Chụp ảnh hoa phong linh vàng rực ở đâu đẹp nhất?

Ngân Hà 27/02/2023 07:23

Những ngày này, hoa phong linh bắt đầu nở rộ, vàng rực lung linh cả góc trời tựa tranh vẽ. Những nơi sở hữu loài hoa này đã trở thành địa điểm check in được săn đón bậc nhất Thủ đô.

Hoa phong linh còn được gọi là cây chuông vàng núi, có tên khoa học là Tabebuia Argentea. Đây là giống cây trồng được ứng dụng khá phổ biến ở các vùng nhiệt đới và cận nhiệt đới.

Vào mùa khô cây sẽ bắt đầu rụng hết lá và nở hoa với những màu sắc sặc sỡ trông đẹp mắt. Mùa hoa nở trong năm từ tháng 3 đến tháng 5. Khi ra hoa cây phong linh thường rụng hết lá trông cây rất rực rỡ. Hoa chỉ nở rộ trong thời gian ngắn. Khi nở ra có màu vàng tươi mọc thành chùm bắt mắt, giống như chiếc chuông nhỏ.

Những con đường hay những đồi hoa phong linh nở rực trời khiến dân tình “phát sốt” tìm kiếm để chụp ảnh. Vậy địa điểm chụp ảnh hoa phong linh ở đâu Hà Nội đẹp nhất?

1. Khu Du lịch Sinh thái - Cắm trại Ba Vì

Cách trung tâm thành phố Hà Nội hơn 50km, Khu du lịch sinh thái - cắm trại Ba Vì thuộc thôn Hoà Trung, xã Vân Hoà, huyện Ba Vì, thành phố Hà Nội sở hữu không khí trong lành, dễ chịu cùng cảnh sắc tựa bức tranh sơn thuỷ hữu tình với đồi hoa phong linh đầy thơ mộng.

z4135302869135_50edb64cc864cdddb8e9a820fce18109.jpg
Đồi phong linh là một trong những khu trải nghiệm cắm trại tại Khu du lịch sinh thái - cắm trại Ba Vì.

Sắc vàng rực rỡ của hoa phong linh kết hợp thảm cỏ xanh mướt mang lại không gian hấp dẫn, lạ mắt đối với khách thăm quan nghỉ dưỡng. Đặc biệt, địa điểm này còn khá mới nên chưa nhiều người biết đến. Do đó, du khách có thể dễ dàng chụp cho mình những bức ảnh ưng ý mà không cần chen chúc như nhiều địa điểm khác.

Ngoài check in hoa phong linh, đến với Khu Du lịch Sinh thái - Cắm trại Ba Vì, du khách còn được thưởng ngoạn nhiều cảnh đẹp khác như: đồi thông, vườn rau, cầu tre, ao cá, hồ sen, bể bơi vô cực trong xanh, suối nước róc rách chảy cùng những đàn cá Koi tung tăng bơi lội,... Bạn cũng có thể trải nghiệm cắm trại ngay dưới những tán cây phong linh hoặc ở lại qua đêm trong những chiếc bungalow mang phong cách kiến trúc thuần tự nhiên để ngắm nhìn những cánh hoa còn đọng sương đêm vào sớm hôm sau.

z4135302651362_6a62511e787732eb15097e63824d91ae.jpg
Những chùm hoa phong linh rạng rỡ khoe sắc tại Khu Du lịch Sinh thái - Cắm trại Ba Vì.

Sang khoảng đầu tháng 3, lá cây sẽ rụng hết. Thay vào đó là những chùm hoa vàng tươi bao trùm cả tán cây, khoe sắc trong tiết trời mùa Xuân. Đây cũng là thời điểm lý tưởng để du khách đến đây check in hoa phong linh kết hợp du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng.

2. Con đường hoa phong linh trong khu đô thị ParkCity (phường La Khê, quận Hà Đông, Hà Nội).

hoa-phong-linh-2.2.jpg
Con đường hoa phong linh nở rộ bên trong khu đô thị ở quận Hà Đông đã tạo cảnh quan đẹp mắt hiếm có - Ảnh: Kinh tế Đô thị.

Nhắc đến địa điểm chụp ảnh hoa phong linh, người dân Hà Nội không thể bỏ qua cung đường rực sắc vàng của hoa phong linh trong khu đô thị ParkCity (phường La Khê, quận Hà Đông). Nơi đây đã trở thành địa điểm được săn đón của nhiều người dân tới chụp ảnh, check-in.

Con đường hơn 1 km vàng rực sắc hoa phong linh, mỗi ngày tại đây đón hàng trăm lượt người dân tới tham quan khiến đoạn đường này thêm phần náo nhiệt.

hoa-phong-linh-2.1.jpg
Nhiều người còn mang theo thang, thuê make-up, nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp để có bộ ảnh lãng mạn với hoa phong linh - Ảnh: Kinh tế Đô thị.

Nhiều người dân tới đây để chụp ảnh, check in lưu giữ những khoảnh khắc. Nhiều loại trang phục được mọi người lựa chọn để có những bức ảnh đẹp nhất với loài hoa phong linh./.

Ngân Hà