Thể thao

HLV Mai Đức Chung và Tuyển nữ Việt Nam tập huấn nước ngoài trước World Cup

Lệ Quyên 12:27 24/02/2023

Trước khi tranh tài tại vòng bảng World Cup nữ 2023, HLV Mai Đức Chung sẽ cùng các tuyển thủ tập huấn tại Nhật Bản, Đức và New Zealand.

tuyen-nu.jpg
Tuyển nữ Việt Nam được đánh giá thuộc nhóm yếu tại vòng chung kết World Cup 2023.

Trong lần đầu dự vòng chung kết World Cup nữ, Việt Nam nằm ở bảng E cùng ĐKVĐ Mỹ, đương kim Á quân Hà Lan và đội thắng play-off giữa Bồ Đào Nha với Cameroon hôm nay. Theo HLV Mai Đức Chung, bảng này khó, nhưng đây là cơ hội vàng để tuyển nữ Việt Nam tích lũy kinh nghiệm, vì "có chi rất nhiều tiền cũng không mời được đội hình chính của Mỹ hay Hà Lan tới đá giao hữu".

Để chuẩn bị cho lần đầu tiên dự vòng chung kết World Cup của tuyển nữ, LĐBĐ Việt Nam (VFF) quyết định đưa đội đi tập huấn quốc tế ba đợt. Trong đợt đầu, đội sẽ rèn quân tại Nhật Bản từ 17/4 tới 30/4, đá từ hai tới ba trận với các CLB của đất nước mặt trời mọc.

Chuyến tập huấn quốc tế thứ hai diễn ra từ 5/6 đến 25/6 tại Đức. Dịp này, tuyển nữ sẽ đấu giao hữu với tuyển Đức và thêm hai trận với các CLB. Tới tháng 7, đội tới New Zealand - đồng chủ nhà World Cup 2023 - để tập huấn nhằm làm quen khí hậu. Trong 11 ngày tập huấn tại đây từ 6/7 đến 17/7, đội đá hai trận giao hữu với chủ nhà New Zealand và tuyển Tây Ban Nha.

Tuyển nữ Việt Nam sẽ bắt đầu World Cup 2023 bằng trận đấu với đương kim vô địch Mỹ ngày 22/7. Hai trận tiếp theo diễn ra vào ngày 27/7 và 1/8.

Các cầu thủ nữ Việt Nam hiện thi đấu ở Cup Quốc gia. Vì thế, đội tuyển sẽ hội quân và tập huấn trong nước vào ngày 10/3 để chuẩn bị bước vào tranh tài tại vòng loại một Olympic Paris từ ngày 3/4. Bên cạnh việc chuẩn bị cho World Cup, thầy trò ông Mai Đức Chung còn được giao chỉ tiêu bảo vệ HC vàng SEA Games 32 diễn ra tại Campuchia vào tháng 5.

Lệ Quyên