Sự kiện & Bình luận

Chuẩn bị có đường bay thẳng Hà Nội - Cà Mau

KT 13:00 24/02/2023

Đường bay thẳng Hà Nội - Cà Mau dự kiến được khai thác trong khoảng hơn 2 tháng nữa, đúng vào dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 với tần suất 3 chuyến/tuần.

bamboo-dan-dau-bay-noi-dia_nimj.jpg

Ngày 23/2, UBND tỉnh Cà Mau, Cục Hàng không Việt Nam và Công ty Bamboo Airways làm việc và thống nhất ngày 20/4 tới đây sẽ mở tuyến bay kỹ thuật Cà Mau - Hà Nội và ngược lại; đến ngày 30/4 sẽ tiến hành bay thương mại với tần suất 3 chuyến/tuần.

Để chuẩn bị tốt nhất cho sự kiện trên, lãnh đạo tỉnh Cà Mau đề nghị Cảng Hàng không Cà Mau phối hợp cùng các ngành, chính quyền địa phương tiếp tục thực hiện các phần việc tiếp theo để đưa vào khai thác tuyến bay an toàn tuyệt đối.

Ông Nguyễn Ngọc Trọng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Bamboo Airways cho biết, Cà Mau sẽ là điểm đến thứ 22 trong cả nước mà Bamboo Airways khai thác. Tuyến bay sẽ sử dụng tàu bay phản lực E190 có khả năng chuyên chở tối đa 98 lượt khách, trong đó có 6 ghế hạng thương gia.

Theo đánh giá của Cục Hàng không Việt Nam, việc mở tuyến bay Cà Mau - Hà Nội có ý nghĩa đặc biệt, không chỉ mang tính thương mại, mà còn góp phần phục vụ nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là thu hút đầu tư đối với tỉnh Cà Mau.

KT