Chuyển động Hà Nội

Công khai các dự án công trình vi phạm phòng cháy, chữa cháy

Kim Thoa (T/h) 17:17 22/02/2023

UBND TP Hà Nội vừa có công văn gửi các sở, ban, ngành TP, UBND các quận, huyện, thị xã về việc tiếp tục công khai 100% các dự án, công trình vi phạm quy định về phòng cháy, chữa cháy trên các phương tiện thông tin đại chúng để các cơ quan, tổ chức và người dân cùng tham gia giám sát.

pccc-5-.jpg
Công khai các dự án công trình vi phạm phòng cháy, chữa cháy (nguồn ảnh: internet))

Để kịp thời khắc phục ngay các tồn tại, hạn chế, góp phần nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trên địa bàn thành phố trong thời gian tới, UBND thành phố yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành thành phố; UBND các quận, huyện, thị xã phải xác định rõ vị trí, tầm quan trọng của công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; coi đây là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên, huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia triển khai thực hiện.

Phải thống nhất nhận thức là làm tốt công tác PCCC và CNCH là tự bảo vệ tính mạng, tài sản của chính mình, góp phần bảo đảm an ninh quốc gia và trật tự, an toàn xã hội và phục vụ sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước nói chung và của Thủ đô Hà Nội nói riêng.

Sự quan tâm, vai trò và trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền địa phương, cơ quan, tổ chức, đơn vị, cơ sở trong kiểm tra, đôn đốc thực hiện các quy định về PCCC và CNCH là yếu tố quyết định trong tổ chức thực hiện có hiệu quả quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước đối với công tác này. Tập trung triển khai thực hiện nghiêm túc, đúng quy định các chủ trương, chính sách, hệ thống pháp luật về PCCC, CNCH để tạo sự chuyển biến rõ nét hơn nữa trong công tác này, không để công tác triển khai, thực hiện chưa đạt được yêu cầu đã đề ra, còn có sự buông lỏng trong quản lý như ở một số đơn vị hiện nay.

UBND TP yêu cầu các đơn vị tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả Nghị quyết, Chương trình, Kế hoạch, Chỉ thị và các văn bản chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương Đảng, Quốc Hội, Chính phủ, Bộ Công an, Thành ủy, HĐND TP, UBND TP về thực hiện công tác PCCC và CNCH trên địa bàn TP.

Xử lý dứt điểm đối với cơ sở không bảo đảm các điều kiện an toàn về phòng cháy, chữa cháy được đưa vào sử dụng trước Luật Phòng cháy, chữa cháy năm 2001 có hiệu lực và các công trình đưa vào hoạt động nhưng chưa được thẩm duyệt, nghiệm thu về phòng cháy, chữa cháy...

Công khai 100% dự án, công trình vi phạm quy định về phòng cháy, chữa cháy trên các phương tiện thông tin đại chúng để các cơ quan, tổ chức và người dân cùng tham gia giám sát. Tiếp tục bố trí kinh phí cho hoạt động phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ nói chung, ưu tiên bố trí kinh phí tập huấn, trang bị phương tiện và duy trì hoạt động của lực lượng dân phòng…

Kim Thoa (T/h)