Không gian sống

Những mẫu thiết kế nhà cấp 4 đẹp

Kim Thoa (T/h) 14:55 22/02/2023

Mẫu nhà cấp 4 đẹp là một trong những mẫu nhà được nhiều người ưa thích bởi sự đa dạng trong thiết kế và chi phí hợp lý. Vì kiến trúc đơn giản, chiều cao thấp nên thời gian xây dựng và hoàn thiện nhà cấp 4 ngắn hơn rất nhiều so với các loại hình nhà ở khác. Đây chính là điểm nổi bật nhất khiến nhà cấp 4 trở thành sự lựa chọn của nhiều gia đình. 

Nhà cấp 4 là nhà có diện tích từ 1000m² trở xuống và thường được xây dựng không quá 1 tầng. Ở các vùng quê, mẫu nhà cấp 4 đẹp ở nông thôn giá rẻ được xây dựng phổ biến. Do chi phí xây dựng thấp, phù hợp với điều kiện kinh tế của người dân cũng như về mặt địa lý. Nhà cấp 4 có kiến trúc xây dựng đơn giản, thời gian thi công ít. 

Tùy theo thiết kế mà chi phí xây nhà cấp 4 thường không cố định và có sự dao động. Tuy nhiên, chi phí xây dựng của hầu hết các mẫu nhà cấp 4 thấp, phù hợp với mức kinh tế của đa số gia đình Việt.

Mẫu nhà cấp 4 mái thái

4-55.jpg

Đây có lẽ là mẫu nhà cấp 4 đẹp phổ biến nhất bởi thiết kế mái thái lạ mắt, quyến rũ. Đặc điểm của nhà mái thái là mẫu nhà kiểu kiến trúc theo phong cách cấu trúc thấp tầng và thường là 1 trệt 1 tầng. Các bộ phận thiết kế của nhà mái thái này bao gồm: Phần mái, cửa chính, cửa sổ và mái che đầu đều được thiết kế theo nét kiến trúc Thái. Đặc biệt hơn cả, phần mái có dạng ngói, được xếp chồng lên nhau và có độ dốc thoải.

Không chỉ hiện đại bởi kiến trúc, có tính thẩm mĩ cao mà mẫu nhà cấp 4 mái Thái vẫn luôn đảm bảo công năng sử dụng tiện ích. Mọi không gian đều được thiết kế riêng biệt đảm bảo tính riêng tư cho các thành viên trong gia đình.

Đây được xem là mẫu nhà mơ ước của các đôi vợ chồng trẻ bởi không gian sống ấm cúng và hơn cả là khả năng tiết kiệm chi phí xây dựng. Chỉ từ 100 – 200 triệu đồng, bạn đã có thể sở hữu một ngôi nhà hiện đại với đầy đủ tiện nghi.

Mẫu nhà cấp 4 mái bằng

mau-nha-cap-4-mai-bang-1.jpg

Xu hướng thiết kế nhà cấp 4 mái bằng đang được lan rộng hơn bao giờ hết, với không gian đẹp của căn nhà với kiến trúc sang trọng, mẫu nhà ở với các trang trí sinh động, phố cảnh màu sắc nổi bật tạo không gian sống hoàn hảo của nhiều hộ gia đình hiện nay.

Thiết kế mái bằng nổi bật với các đường thẳng mạnh mẽ, khỏe khoắn, nhà mái bằng đẹp mang lại cảm giác tươi trẻ, năng động cho căn nhà. Trong quá trình xây dựng, với kết cấu đơn giản, không quá phức tạp nên thời gian xây dựng nhà cấp 4 được rút gọn. Điều này giúp tiết kiệm tối đa chi phí một cách lý tưởng. Những mẫu nhà cấp 4 mái bằng được xếp vào các thiết kế nhà giá rẻ và lựa chọn hàng đầu cho những gia chủ vốn không quá dư giả về kinh tế.

Ngày nay, với các kỹ thuật xây dựng hiện đại, tình trạng nhà mái bằng dột hay thấm nước gần như không gặp phải. Với các bước xử lý chống nóng, chống thấm dột hiệu quả. Nhà mái bằng cấp 4 thực sự tạo nên không gian sống lý tưởng dành cho cư dân.

Mẫu nhà cấp 4 hiện đại

nguyen-vat-lieu-de-xay-dung-nha-cap-4-don-gian-va-de-tim-e1672301552754.jpeg

Hiện nay, mẫu nhà cấp 4 đẹp có nhiều phong cách xây dựng khác nhau, từ kiến trúc châu Âu đến châu Á, mái hiên tây hoặc hiên thái, … Tất cả đều đa dạng, hài hòa và thân thiện với nền văn hóa của Việt Nam. 

Những người trẻ, cá tính thường thích kiểu thiết kế mang đậm màu sắc cá nhân hơn là những kiểu nhà phổ biến như trên. Chính vì lý do đó mà các mẫu nhà cấp 4 hiện đại ra đời. Đa số những công trình có hình khối rất độc đáo, khỏe khoắn bao chùm lên sự mềm mại, sự hài hòa kết hợp với đường nét năng động tự nhiên… Tất cả đã làm nên một công trình mang vẻ đẹp rất riêng và lạ mắt. Cùng tham khảo một số mẫu nhà cấp 4 hiện đại thuộc các khu căn hộ cá tính để xem gia chủ định hình phong cách không gian sống như thế nào nhé.

Nếu bạn là tín đồ của phong cách đồng quê giản dị, mộc mạc với kiến trúc 4 gian truyền thống pha chút hiện đại, tiện nghi thì chắc chắn không thể bỏ qua mẫu nhà thiết kế mặt tiền đẹp có tiểu cảnh.  Tiểu cảnh ở phần mặt tiền của nhà đẹp cấp 4, vì vậy thiết kế làm sao để phần tiêu cảnh trong thật tự nhiên và mang lại cảm giác “hương đồng cỏ nội” là bài toán khó với nhiều kiến trúc sư. Tuy nhiên, các mẫu nhà cấp 4 đẹp với tiểu cảnh đồng quê được các kiến trúc sư Tứ Gia khéo léo lồng ghép, tạo nên không gian sống giản dị nhưng không kém phần sang trọng. 

Mẫu nhà cấp 4 đơn giản

thiet-ke-nha-dep-16.jpg

Nhắc tới mẫu nhà cấp 4 đẹp chắc hẳn nhiều bạn đọc sẽ hình dung ra ngay lối thiết kế mẫu nhà cấp 4 đơn giản đặc trưng với 3 – 4 gian không quá cầu kỳ. Có lẽ chính sự đơn giản này đã tạo nên nét riêng cho kiến trúc nhà cấp 4 vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ, ổn định và chắc chắn cho gia chủ. Với những người có ưa sự đơn giản và tiết kiệm chi phí. Thì nên chọn mẫu nhà không quá quan trọng hình thức bề ngoài mà ưu tiên cho sự tiện dụng bên trong. Có thể xem những mẫu nhà cấp 4 đơn giản là một sự lựa chọn phù hợp. Nhà cấp 4 có kiến trúc và thiết kế khá đơn giản, không quá cầu kỳ nhưng vẫn đảm bảo được sự chắc chắn, kiên cố và tính thẩm mỹ cho gia chủ. Đây cũng là một trong những ưu điểm nổi bật nhất của nhà cấp 4 so với nhiều mô hình nhà ở khác.

Kim Thoa (T/h)