Gương mặt điện ảnh

Nghệ sĩ Thiên Kim qua đời ở tuổi 90

Lệ Quyên 20/02/2023 15:05

Theo thông tin từ gia đình nghệ sĩ Thiên Kim cho biết, bà mất vào khoảng 0g30 ngày 20/2, tại Viện dưỡng lão nghệ sĩ (quận 8, TPHCM). Sự ra đi của bà để lại nhiều thương tiếc cho giới nghệ sĩ và khán giả yêu điện ảnh.

Hiện gia đình đang chờ nhà quàn để thực hiện các nghi lễ. Thời gian cụ thể của tang lễ sẽ được gia đình thông báo sau.

 Vài tháng qua, sức khỏe của nghệ sĩ Thiên Kim suy yếu do nhiều bệnh. Bà từng vào ra bệnh viện nhiều lần. Trước tết Nguyên đán, bà đã sụt cân khá nhiều; không còn nhận biết được nhiều về xung quanh; ăn không được, chỉ đút sữa bằng ống hút; ngủ không tròn giấc.

Nghệ sĩ Thiên Kim tên đầy đủ là Đoàn Thiên Kim, sinh ra và lớn lên tại Sài Gòn trong một gia đình nghệ sĩ cải lương. Cha của bà là kép độc Sáu Đỏ (thầy của cố NSƯT Hoàng Giang). Xuất thân từ nghệ sĩ cải lương, đến năm 1955, sau vở diễn Lấp sông Giang, bà chuyển sang tân nhạc. Lúc bấy giờ, bà biểu diễn chung sân khấu với Ban hợp ca Thăng Long, hát những bài như Hòn vọng phu (sáng tác: Lê Thương), Lời người ra đi (sáng tác: Trần Hoàn). Dần dà, bà chuyển sang lĩnh vực kịch nói, phim ảnh.

thien-kim.jpg
Nghệ sĩ Thiên Kim  (1933 - 2023). Ảnh: Hội sân khấu TP HCM

Bà nổi tiếng trong lĩnh vực diễn xuất với hàng trăm bộ phim, từ chính diện đến phản diện đều để lại ấn tượng trong lòng khán giả. Bà đảm nhận nhiều dạng vai, nhưng quen thuộc nhất là vai người mẹ, người bà. Các phim ghi dấu ấn của bà là Vĩnh biệt đàn bà, Võ sĩ bất đắc dĩ, Vua sân cỏ, Mẹ chồng nàng dâu, Chàng trai không biết ghen, Hạnh phúc quanh đây, Những đứa con thành phố, Bỗng dưng muốn khóc, Hoa hồng không dành cho em, Hot boy nổi loạn...

Lệ Quyên