Check in Hà Nội

Ga Hà Nội - địa điểm check in "hễ đứng vào là có ảnh xịn"

Mạnh Hà (tổng hợp) 06:12 19/02/2023

Ga Hà Nội là địa điểm được nhiều du khách lựa chọn khi ghé thăm Thủ đô. Bước vào nhà ga, bạn sẽ cảm nhận được một không khí nhộn nhịp, hối hả của dòng người qua lại liên tục. Xen giữa tiếng cười nói râm ran là những hồi còi tàu rền rĩ, vang vọng khắp một khoảng sân ga.

anh-1(1).jpg
Ga Hà Nội, địa điểm check in lý tưởng.

Ga Hà Nội trước đây có tên gọi là ga Hàng Cỏ, tọa lạc tại đường Lê Duẩn, Quận Đống Đa, thành phố Hà Nội. Ga tàu này là một trong những ga lớn và quan trọng nhất của đường sắt Việt Nam, được đưa vào hoạt động từ năm 1902.

Đến nay, sau hơn 100 năm hình thành và phát triển, ga tàu cổ này đã thực sự nhuốm màu thời gian. Đó là lý do khi có dịp đến Hà Nội bằng tàu hỏa, du khách thường chụp ảnh cùng ga tàu để làm kỷ niệm. 

Ga Hà Nội phảng phất vẻ đẹp châu Âu cổ điển. Dù nhà ga đã được trùng tu và sữa chửa lại cho phù hợp với kiến trúc, văn hóa và xu hướng thời đại. Nhưng ở đây vẫn có chút gì đó hoài niệm về những năm tháng xưa cũ khi nhà ga mới hình thành. 

anh-3.jpg
Ga Hà Nội nhìn từ trên cao. Ảnh: internet

Kết cấu nhà ga đẹp này gồm 3 tầng, trong đó tầng trệt là đại sảnh phục vụ việc bán vé, đón khách và đưa khách ra tàu. Tầng 2 là nơi làm việc của bộ phận kỹ thuật và tầng 3 là khu hành chính. Phía sau tòa nhà chính là nơi tập kết của các đầu tàu và đường tàu Bắc – Nam. 

a.jpg
Các cặp đôi thích thú tạo dáng chụp ảnh

Với người trẻ khi du lịch Hà Nội, ga tàu này không chỉ là điểm đến của một cuộc hành trình. Đây còn là nơi thật đẹp để bạn có thể chầm chậm nhìn ngắm, thưởng thức vẻ đẹp của một loại hình giao thông đường bộ. 

b.jpg
Đến ga Hà Nội, bạn sẽ bắt gặp những dòng người xuôi ngược từ Nam ra Bắc, từ Bắc vào Nam. Ai ai cũng mang vác những nỗi niềm, những câu chuyện rồi hòa lẫn vào đám đông nhộn nhịp.

Mạnh Hà (tổng hợp)