Du lịch bốn phương

Tiết trời Hà Nội chuẩn bị đón mùa Hoa Sưa

Mạnh Hà (tổng hợp) 14:52 16/02/2023

Hoa sưa là thứ hoa kén thời tiết và cũng giống như thiếu nữ đang hẹn hò, giận hờn người yêu không đến. Hoa sưa mỗi năm chỉ nở vào dịp cuối xuân, thời tiết vẫn còn mát và bắt đầu ấm lên dần, tiết trời lúc se lạnh, có chút mưa xuân, lại có chút nắng ấm.

Hoa sưa không thôi thúc, bồi hồi như hoa gạo, rực cháy hết mình như hoa phượng, nồng nàn như hoa sữa. Mà hoa sưa nhẹ nhàng, tinh khiết, thánh thiện, nhung nhớ. Sắc trắng tinh khôi của hoa sưa tượng trưng cho những gì nhẹ nhàng và thuần túy nhất, mang đến vẻ đẹp lãng mạn. 

1.jpg
Một góc hoa sưa ở Hà Nội 

Mùa hoa sưa ở Hà Nội thường bắt đầu từ cuối tháng 2, trong tiết xuân rõ rệt với mưa phùn và nồm ẩm đây là lúc mùa hoa sưa Hà Nội nở rộ nhất. Ở Hà Nội, cây sưa có nhiều nhất trên các phố Phan Đình Phùng, Hoàng Hoa Thám, Phan Chu Trinh, Giảng Võ hay đường Thanh Niên... Ngoài ra, bạn còn có thể bắt gặp một vài cây sưa trên đường Láng hay cây sưa tán rộng ở giữa sân ký túc xá Mễ Trì nằm trên đường Lương Thế Vinh

3(1).jpg
Một góc hoa sưa trên đường Lương Thế Vinh.

Hoa sưa gắn liền với truyền thuyết của tình yêu, thể hiện tấm lòng son sắt thuỷ chung, dành trọn tình yêu cho người mình yêu.

Mạnh Hà (tổng hợp)