Việt Nam đón gần 900 nghìn lượt khách du lịch quốc tế trong tháng 1
Du lịch - Ẩm thực - Ngày đăng : 16:30, 01/02/2023
Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch (VHTTDL) dẫn Báo cáo tình hình kinh tế-xã hội tháng 1/2023 do Tổng cục Thống kê mới công bố cho biết, khách quốc tế đến Việt Nam tháng 1/2023 đạt 871.200 lượt người, tăng 23,2% so với tháng 12/2022 và gấp 44,2 lần cùng kỳ năm 2022. Tuy nhiên, khách quốc tế đến Việt Nam tháng 1/2023 vẫn giảm 42% so với cùng kỳ năm 2019, năm chưa xảy ra dịch COVID-19.
Về thị trường khách trong tháng đầu năm, Hàn Quốc vẫn là thị trường cung cấp khách quốc tế tới Việt Nam lớn nhất, ước đạt 258.946 lượt người. Đứng thứ 2 là du khách đến từ Mỹ ước đạt 77.897 lượt người. Thái Lan là thị trường cung cấp nguồn khách quốc tế lớn thứ 3, ước đạt 54.985 lượt người.
Mặc dù Trung Quốc đã mở cửa từ ngày 8/1 song lượng khách từ quốc gia này tới Việt Nam trong tháng 1 vẫn khiêm tốn, ước đạt 15.875 lượt.
Với các địa phương, dịp Tết Nguyên đán Quý Mão (từ 21- 25/1/2023), các địa phương trên cả nước đều đón lượng khách quốc tế tăng mạnh so với cùng kỳ năm 2022.
Trong dịp Tết, Thủ đô Hà Nội ước đón 32.000 lượt khách quốc tế với lượng khách lưu trú tăng mạnh, chủ yếu là khách Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore, Canada, Pháp.
Tại Khánh Hòa, dịp Tết, toàn tỉnh đón 11.300 lượt khách quốc tế lưu trú. Bên cạnh khách đến từ Hàn Quốc, Kazaskhtan, Thái Lan…, khách du lịch Trung Quốc cũng đã bắt đầu trở lại Khánh Hòa sau 3 năm bị ảnh hưởng dịch COVID-19, mở ra kỳ vọng về sự tăng trưởng của thị trường khách quốc tế của địa phương này với mục tiêu đón 1,5 triệu khách trong năm 2023.
Cũng trong dịp Tết, Bà Rịa-Vũng Tàu ước phục vụ khoảng 10.688 lượt khách quốc tế lưu trú, đón gần 2.400 khách quốc tế bằng đường biển… Tỉnh Ninh Bình ước đón 29.500 lượt khách quốc tế ghé thăm các điểm tham quan nổi tiếng… Tỉnh Lào Cai đón 3.056 lượt khách quốc tế...
Tổng cục Du lịch nhận định, kết quả đạt được nói trên là từ việc một số địa phương trọng điểm du lịch đã chủ động kết hợp với các hãng hàng không, doanh nghiệp lữ hành tổ chức hàng loạt sự kiện thu hút khách quốc tế (tổ chức chào đón những vị khách quốc tế tới "xông đất" đầu năm, tổ chức các hoạt động chào mừng tại sảnh sân bay, ga tàu, lì xì năm mới...). Qua đó, tạo sự hứng thú cho du khách, đồng thời tiếp tục khẳng định hình ảnh Việt Nam là điểm đến an toàn, thân thiện.