Nhiều tuyến đường ở Hà Nội ùn tắc trong ngày mùng 2 Tết

Chuyển động Hà Nội - Ngày đăng : 20:12, 23/01/2023

Ngày mùng 2 Tết, nhiều người đổ ra đường đi chơi xuân, về quê ăn tết muộn khiến nhiều tuyến đường tại Hà Nội bị ùn ứ và quá tải...
3yhtyh.jpg
Nhiều tuyến đường tại Hà Nội bị ùn tắc trong ngày mùng 2 tết.

Đặc biệt là hướng giao thông từ Mỹ Đình về Linh Đàm xuất hiện nhiều điểm ùn tắc, nhất là tại các nút giao với đường dẫn lên – xuống đường Vành đai 3 trên cao, các phương tiện xếp hàng dài, nhích từng chút một. Đến đoạn qua khu vực Linh Đàm, tình trạng ùn tắc đã giảm nhưng lưu lượng phương tiện vẫn còn rất đông. Trên đường Vành đai 3 trên cao đã xuất hiện tình trạng người dân đứng đợi bắt xe. Điều này không những nguy hiểm cho chính người đi xe mà còn tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

Tình trạng tắc đường trở nên nghiêm trọng hơn ở nút giao Pháp Vân, thuộc cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ. Trong một đoạn ngắn từ nút giao Pháp Vân đến trạm thu phí, các làn xe đều ken đặc phương tiện. Nhiều lái xe liều lĩnh cho xe chạy vào làn khẩn cấp mong sớm thoát khỏi đám đông.

Không chỉ đường Vành đai 3 trên cao và cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ mà nhiều tuyến đường lớn ở Hà Nội cũng xuất hiện ùn ứ trong sáng Mùng 2 Tết. Điển hình là đường Khuất Duy Tiến, ùn tắc kéo dài suốt từ nút giao với Đại lộ Thăng Long đến nút giao Thanh Xuân (nơi giao cắt với đường Nguyễn Trãi).

Trên đường Giải Phóng, Ngọc Hồi, hướng từ nội đô ra ngoại thành cũng quá tải bởi lưu lượng phương tiện quá lớn. Từng hàng dài phương tiện ô tô, xe máy nối đuôi nhau di chuyển một cách khó khăn. Nhiều xe máy trèo lên cả vỉa hè để đi khiến cho giao thông càng thêm hỗn loạn.

Các nút giao, khu vực cổng bến xe Giáp Bát, bến xe Nước Ngầm trở thành những điểm nóng ùn tắc vì lưu lượng phương tiện đông và thói quen di chuyển tùy tiện, sai luật của nhiều người đi đường. Nhiều xe taxi, xe công nghệ đứng vợt khách ở khu vực cổng các bến xe cũng góp phần khiến cho giao thông thêm lộn xộn.

PV