Quốc Cơ - Quốc Nghiệp tiếp tục lên đường chinh phục kỷ lục thế giới

Sao - Ngày đăng : 13:01, 12/01/2023

Cả hai sẽ sang Italy từ giữa đầu tháng 2 để thực hiện màn trình diễn vào ngày 7/2 tại thành phố Milan. Sáng 10/1, Quốc Cơ cho biết thấy thú vị khi nhận được lời mời từ tổ chức vì thực hiện màn diễn mới hoàn toàn so với trước đây. Cả hai sẽ bịt mắt, chồng đầu leo lên 10 bậc thang, đi ngang con đường dài 10 m, sau đó đi xuống 10 bậc thang. Bề ngang con đường chỉ rộng 50 cm.
quocco1-1543985241-5331-1543985665.jpg

Nghệ sĩ xiếc Quốc Nghiệp cho  hay hai anh em Quốc Cơ - Quốc Nghiệp vừa nhận được lời mời của Tổ chức Kỷ lục Guinness thế giới sang Milan (Ý) thiết lập kỷ lục thế giới mới vào đầu tháng 2-2023.

Nghệ sĩ Quốc Nghiệp cho biết hai anh em nhận được thư mời khoảng một tuần nay và họ khá do dự vì đang trong mùa nhiều show diễn, rồi việc chăm sóc con cái và những kế hoạch riêng của gia đình. Tuy nhiên, họ không muốn bỏ qua cơ hội này, cố gắng thực hiện một kỷ niệm đẹp lần cuối cùng trong sự nghiệp thi đấu của mình.

“Lần xác lập kỷ lục này có lẽ là cột mốc cuối hai anh em chúng tôi thực hiện trước khi khép lại sự nghiệp thi đấu, bởi cả hai đã vượt qua đỉnh cao của tuổi nghề và bởi những chấn thương, những lần thi đấu liên tục đã làm ảnh hưởng tới sức khỏe. Tuy nhiên, lần xác lập Kỷ lục lần này chúng tôi hy vọng với kinh nghiệm mấy chục năm theo nghiệp xiếc chúng tôi sẽ thi đấu thành công" - Quốc Nghiệp chia sẻ.

Hiện hai anh em "Hoàng tử xiếc" tiến hành xây dựng địa điểm tập luyện theo đúng yêu cầu của Tổ chức Kỷ lục Guinness thế giới đặt ra và bắt đầu tập luyện kể từ ngày 15/1.

Anh em "Hoàng tử xiếc" được nhiều người biết đến khi xác lập kỷ lục Guinness về màn biểu diễn chồng đầu tại Tây Ban Nha năm 2016. Cả hai cũng gây tiếng vang tại đêm chung kết Britain’s Got Talent 2017. Năm 2021, Quốc Cơ, Quốc Nghiệp phá kỷ lục thế giới khi giữ thăng bằng một người trên đầu và leo liên tục trên 100 bậc thang ở nhà thờ Girona, Tây Ban Nha trong thời gian 53 giây.

Hai nghệ sĩ xiếc từng lọt vào danh sách 35 nghệ sĩ được đề nghị xét tặng danh hiệu NSND của Sở Văn hoá và Thể thao TP.HCM.

Kim Thoa (T/h)