Ra mắt tập truyện ký “Người lính phi công kể chuyện”

Tác giả - tác phẩm - Ngày đăng : 20:11, 15/12/2022

Nhân dịp kỉ niệm 50 năm chiến thắng Hà Nội – Điện Biên Phủ trên không (1972-2022) Nhà xuất bản Kim Đồng ra mắt bạn đọc tập truyện kí “Người lính phi công kể chuyện” của tác giả Nguyễn Công Huy - một cựu phi công máy bay tiêm kích MiG-21, từng trực tiếp tham gia chiến đấu trên bầu trời Hà Nội và miền Bắc cuối năm 1972.

Cuốn sách bắt đầu từ thời điểm chàng thanh niên Nguyễn Công Huy rời làng quê và mái trường phổ thông theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc để nhập ngũ. Anh là một trong số các chiến sĩ được cử đi Liên Xô học lái máy bay chiến đấu. Vượt qua nhiều khó khăn của cuộc sống học tập nơi xa xứ, các học viên bay trẻ tuổi một lòng quyết tâm sớm làm chủ máy bay và bầu trời, tôi luyện ý chí để trở về quê nhà chiến đấu bảo vệ Tổ quốc.

sach-nguoi-linh-phi-cong-ke-chuyen(1).jpg

Phần sau của cuốn sách là không khí chiến đấu sục sôi của các phi công tiêm kích Việt Nam trong 12 ngày đêm cuối năm 1972, đặc biệt là đội bay đêm. Từng chiến công tiêu biểu của Không quân ta khi ấy lần lượt được tác giả kể lại với nhiều cảm xúc. Lật giở từng trang sách người đọc sẽ phần nào hình dung ra sự ác liệt trên bầu trời miền Bắc, khi lực lượng không quân tiêm kích non trẻ của ta đối đầu với không quân Mỹ hùng hậu, thiện chiến; thấy được tinh thần quả cảm của những người lính năm xưa...

Qua góc nhìn của một nhân chứng lịch sử, cuốn sách sẽ phần nào giúp độc giả hiểu hơn về cuộc sống của những người lính bay, những cuộc chiến trên không, để rồi thêm khâm phục trước trí tuệ, bản lĩnh của người lính Không quân Nhân dân Việt Nam, xúc động trước tình đồng đội, những hi sinh mất mát và sự khốc liệt của chiến tranh.

Thụy Phương