Phát triển thử nghiệm ít nhất 7 mô hình ''Hệ sinh thái học tập, sáng tạo'' tại Hà Nội

Y tế - Giáo dục - Ngày đăng : 10:59, 11/12/2022

Nhằm cụ thể hóa Chương trình số 07-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội (khóa XVII) về “Đẩy mạnh phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo trên địa bàn thành phố Hà Nội giai đoạn 2021-2025”, UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 4906/QĐ-UBND, phê duyệt Chương trình phát triển mô hình “Hệ sinh thái học tập, sáng tạo” ở các cấp học trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Chương trình sẽ xây dựng và phát triển mô hình “Hệ sinh thái học tập, sáng tạo” nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện ở các cấp học. Đồng thời, tạo lập môi trường thuận lợi để đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo ở các bậc học dựa trên khai thác nền tảng công nghệ số nhằm thực hiện các mục tiêu đổi mới căn bản toàn diện giáo dục.

Bên cạnh đó, các trường mầm non và phổ thông trên địa bàn thành phố cũng từng bước được mở rộng mô hình "Hệ sinh thái học tập, sáng tạo", đổi mới phương thức hoạt động, lấy trường học làm trung tâm; góp phần xây dựng Hà Nội thành đô thị thông minh, bền vững.

Được biết, chỉ tiêu của chương trình giai đoạn 2021-2023 sẽ là nghiên cứu xây dựng mô hình “Hệ sinh thái học tập, sáng tạo” nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện ở các cấp học mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, phổ thông trung học trên địa bàn thành phố Hà Nội. Tiếp theo tới giai đoạn 2023-2025: Phát triển thử nghiệm ít nhất 7 mô hình “Hệ sinh thái học tập, sáng tạo” tại 25 trường học công lập và ngoài công lập trong các quận, huyện trên địa bàn thành phố; tập huấn cho 5% giáo viên cốt cán các cấp trên toàn thành phố.

UBND thành phố yêu cầu triển khai thực hiện chương trình thường xuyên, quyết liệt, có trọng tâm, trọng điểm. Cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp, các cơ quan, đơn vị, trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo và chịu trách nhiệm về kết quả hoạt động khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo. Tập trung chỉ đạo triển khai đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp để hoàn thành tốt các mục tiêu, chỉ tiêu của chương trình, tạo nền tảng, có tính kế thừa cho việc tiếp tục triển khai ở những giai đoạn tiếp theo…

Phương Anh