Danh ca Celine Dion mắc bệnh hiểm nghèo

Âm nhạc - Ngày đăng : 15:24, 10/12/2022

Sở hữu một trong những giọng hát tuyệt vời nhất thế giới, nhưng cuộc đời của Celine Dion lại phải đối mặt với rất nhiều tai ương, bi kịch. Danh ca Celine Dion trải qua nhiều lần mất người thân yêu trước khi mắc bệnh hiểm nghèo không thể chữa trị ở tuổi 54.
celine_dion_2012(1).jpg

Tối 8/12, lần đầu tiên trên Instagram, biểu tượng âm nhạc 54 tuổi người Canada, nữ ca sĩ Celine Dion chia sẻ một bài viết về tình trạng sức khỏe của mình. Theo đó, cô tiết lộ mình đang mắc phải một tình trạng bệnh hiểm nghèo khiến cô phải hoãn chuyến lưu diễn châu Âu. Tình trạng bệnh mà nữ Diva đang phải chịu đựng có tên là hội chứng SPS (Stiff-Person Syndrome - hội chứng người cứng) - rối loạn vận động liên quan tự miễn rất hiếm gặp, ảnh hưởng tới hệ thần kinh trung ương (não hoặc tủy sống). 

Hội chứng này không phải mới xuất hiện mà nó đã "hành hạ" cô trong thời gian dài, khiến cuộc sống hàng ngày của cô bị đảo lộn, từ khó khăn trong đi lại đến ảnh hưởng dây thanh quản và không thể ca hát được như trước.

Từ thời thơ ấu nghèo khó, mắc chứng hiếm muộn, những vấn đề sức khỏe suýt khiến cô trả giá bằng sự nghiệp, cho tới cái chết của người chồng yêu dấu và nhiều người thân khác trong gia đình. Những thử thách trong cuộc đời của nữ danh ca có thể khiến bất cứ người hâm mộ nào phải rơi lệ.

Celine Dion hiện nay là một trong những danh ca giàu có nhất mọi thời đại, nhưng thời thơ ấu của siêu sao người Canada thì hoàn toàn trái ngược. Cô là con út trong gia đình đông đúc có tới 14 người con. Họ cùng sống trong một ngôi nhà nhỏ, thiếu thốn về tiền bạc và cả không gian sống.

Celine Dion gặp René Angélil khi cô mới 12 tuổi. Nhà sản xuất âm nhạc người Canada đã khám phá tài năng âm nhạc của cô bé Celine và giúp cô tỏa sáng trở thành một ngôi sao. Khi Celine bước vào tuổi thiếu nữ, tình cảm giữa cô và nhà sản xuất âm nhạc bắt đầu nảy nở. Năm 1987, ở tuổi 19, Celine công khai tình yêu với Rene bất chấp khoảng cách 20 tuổi. Khi ấy, nhà sản xuất 45 tuổi đã trải qua 2 đời vợ và có 3 người con riêng.

Vượt qua sự phản đối của người thân và dư luận, năm 1994, hai người kết hôn tại nhà thờ ở Montreal, Quebec.

Cuộc sống của Celine và Rene bị ảnh hưởng lớn khi năm 1998, Rene được chẩn đoán mắc bệnh ung thư vòm họng. Cô chấp nhận tạm dừng hoạt động một thời gian để chăm sóc chồng. Sức khỏe của Rene tiến triển tốt hơn và căn bệnh ung thư được đẩy lùi sau đó. Năm 2001, cặp đôi này chào đón quý tử đầu lòng ra đời. Đến năm 2010, vợ chồng Celine Dion lại có thêm cặp sinh đôi 2 bé trai sau nhiều lần thụ tinh trong ống nghiệm

Năm 2013, căn bệnh ung thư lại một lần nữa "ghé thăm" chồng Celine. Cũng như lần trước, cô dành thời gian chăm sóc sức khỏe cho người đàn ông mà mình yêu thương. Tuy nhiên 2 năm sau, Rene lại bị căn bệnh trên hành hạ. Trải qua một thời gian dài chiến đấu với nỗi đau về thể xác, ông xã của Celine Dion đã qua đời vào ngày 14/1/2016.

Vẫn chưa hết đau thương, chỉ 2 ngày sau khi Rene mất, người anh trai của Celine Dion - Daniel Dion cũng qua đời vì nhiều căn bệnh ung thư kết hợp - ung thư não, vòm họng và lưỡi. Daniel ra đi ở tuổi 59.

Trước đó, vào năm 1993, Karine - người cháu gái 16 tuổi của Celine, tức con gái của Liette và Guy, cũng mất vì biến chứng liên quan đến bệnh u xơ nang.

Chỉ 8 tháng sau khi chồng và anh trai Celine Dion qua đời vì ung thư, đến lượt anh rể của giọng ca "Because You Loved Me" cũng bị căn bệnh ung thư đánh bại khi nó đã di căn đến phổi, não và xương của ông.

Nhiều năm sau cái chết của chồng, Celine có cuộc sống và sự nghiệp đều yên ổn nhưng cô cho biết luôn thấy cô đơn. Trong chương trình This Morning của đài CBS hồi tháng 11/2019, ca sĩ nói "Tôi may mắn có nhiều người bên cạnh làm mình vui. Nhưng tôi nhớ cảm giác được vuốt ve, ôm, khen xinh đẹp... Những điều mà chồng và bạn trai mới làm được".

Cuộc đời đầy bi thương của Celine Dion là một điều vô cùng đáng buồn. Tuy nhiên, vượt qua tất cả chuyện đó, Celine luôn vươn lên mạnh mẽ trong cuộc sống. 

Celine Dion sinh năm 1968, là ca sĩ người Canada. Cô được xếp hạng The Vocal Trinity - một trong ba diva có tầm ảnh hưởng lớn nhất trên thế giới, bên cạnh Whitney Houston và Mariah Carey. Cô đã phát hành một số album tiếng Anh và tiếng Pháp cùng những bản hit như The Power of LoveBecause You Loved MeWhere Does My Heart Beat Now?... Cô cũng thể hiện hai ca khúc kinh điển My Heart Will Go On nhạc phim Titanic (1997) và Beauty and the Beast.

Kim Thoa (T/h)