Thông qua Nghị quyết về việc quy định một số chế độ, mức chi phục vụ hoạt động của HĐND các cấp Thành phố

Tin tức - Ngày đăng : 21:31, 08/12/2022

Sáng 8/12, tại kỳ họp thứ 10, HĐND Thành phố khóa XVI, các đại biểu HĐND Thành phố đã biểu quyết thông qua Nghị quyết về việc quy định một số chế độ, mức chi phục vụ hoạt động của HĐND các cấp thành phố Hà Nội.
z3943517478993_4b3b016159a58aa9261d2bc7bed020a8.jpg
Giám đốc Sở Tài chính Nguyễn Xuân Lưu trình bày Tờ trình tại kỳ họp.

Đồng chí Nguyễn Xuân Lưu, Giám đốc Sở Tài chính đã trình bày Tờ trình Quy định một số chế độ, mức chi phục vụ hoạt động của HĐND các cấp thành phố Hà Nội, gồm 7 nhóm chế độ, mức chi phục vụ hoạt động của HĐND các cấp Thành phố Hà Nội, cụ thể: Chi cho công tác thẩm tra Nghị quyết của HĐND; Chi cho công tác giám sát, khảo sát; Chi cho tiếp xúc cử tri của HĐND các cấp; Chi tiếp công dân tại trụ sở tiếp công dân của đại biểu HĐND; Chi cho công tác xã hội; Chi phục vụ các kỳ họp HĐND; Một số chế độ chi khác.

Việc ban hành Nghị quyết Quy định một số chế độ, mức chi phục vụ hoạt động của HĐND cấp thành phố Hà Nội nhằm đáp ứng yêu cầu thực hiện chức năng, nhiệm vụ của HĐND các cấp Thành phố, đồng thời, đảm bảo điều kiện hoạt động của đại biểu HĐND các cấp theo quy định.

Cụ thể, điều chỉnh, bổ sung các nội dung chi, mức chi so với Nghị quyết số 04/2016/NQ-HĐND ngày 1/8/2016 của HĐND Thành phố, như: Đề xuất bỏ một số nội dung chi và mức chi cho phù hợp với quy định pháp luật hiện hành và thực tế triển khai thực hiện; Đề xuất điều chỉnh một số mức chi theo tỷ lệ tăng của mức chi vận dụng tại Quyết định 32 (bao gồm mức chi theo quy định của cấp có thẩm quyền và mức chi đề xuất Thành phố hỗ trợ thêm); Đề xuất điều chỉnh và bổ sung mới nội dung, mức chi vận dụng theo quy định đối với hoạt động của Quốc hội tại Quyết định 32.

Bổ sung quy định cụ thể nội dung, mức chi phục vụ các kỳ họp HĐND (Nhóm mục VII), trong đó, điều chỉnh tăng mức chi theo tỷ lệ tăng tương ứng các mức chi vận dụng tại Hướng dẫn 1562 (bao gồm mức chi theo quy định của cấp có thẩm quyền và mức chi đề xuất Thành phố hỗ trợ thêm) và bổ sung nội dung chi, mức chi vận dụng theo quy định tại Hướng dẫn 1562.

Nguồn kinh phí thực hiện từ Ngân sách nhà nước theo quy định hiện hành về phân cấp. Tổng kinh phí thực hiện chính sách dự kiến hơn 170 tỷ đồng (tăng 10,4 tỷ đồng so với chính sách cũ).

Với tỷ lệ 89,36% đại biểu có mặt tán thành, HĐND Thành phố đã thông qua Nghị quyết Quy định một số chế độ, mức chi phục vụ hoạt động của HĐND các cấp thành phố Hà Nội.

Theo Cổng giao tiếp điện tử TP Hà Nội