Du lịch hồ Đồng Thái Ninh Bình

Du lịch bốn phương - Ngày đăng : 15:07, 02/12/2022

Ninh Bình vẫn luôn là điểm đến yêu thích của biết bao du khách trong và ngoài nước. Nơi đây sở hữu vẻ đẹp yên bình, lãng mạn cùng nhiều di tích nối tiếng như Tràng An, cố đô Hoa Lư, Hang Múa,… Trong số các hang động, hồ nước tự nhiên tuyệt đẹp ở đây, hồ Đồng Thái được xem như nơi giao hòa non nước đặc biệt tại Ninh Bình.

Hồ Đồng Thái là hồ nước ngọt tự nhiên nằm trên địa phận của xã Yên Thái và Yên Đồng, thuộc huyện Đồng Mô. Hồ nằm cách trung tâm Ninh Bình khoảng 25 km, có diện tích là 2185 ha, trong đó 380 ha được khai thác để xây dựng khu du lịch sinh thái. Đây cũng là hồ nước ngọt lớn nhất tỉnh Ninh Bình, là nơi hội tụ nhiều loại động thực vật quý hiếm.

ho-dong-thai-1.jpg
Cảnh đẹp sơn thủy hữu tình của hồ Đồng Thái.

Để có thể cảm nhận hết tất cả vẻ đẹp thơ mộng cùng không khí trong lành của nơi đây, bạn nên thử trải nghiệm chèo thuyền vãn cảnh non nước. Với việc sở hữu diện tích lớn, hồ Đồng Thái sẽ mang đến cho du khách những giây phút ngắm cảnh, thư giãn tuyệt vời. Đi men theo những con đò để len lỏi qua các dãy núi, bạn sẽ tận mắt nhìn thấy những “bán đảo” với những thung lũng tuyệt đẹp.

ho-dong-thai-2.jpg
Phong cảnh nước non hùng vĩ của khu du lịch

Nơi đây là mái nhà của rất nhiều loại động, thực vật quý hiếm. Đi men theo các triền núi, du khách sẽ nghe được cả những tiếng chim vang vọng giữa khu rừng sinh thái hoang sơ.

Nếu bạn muốn tìm một chốn bình yên, tránh xa những khói bụi của thành phố thì hồ Đồng Thái chính là một lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn.

Nguyễn Huyền