Check-in bãi cỏ lau đẹp tuyệt đẹp giữa Thủ đô

Du lịch bốn phương - Ngày đăng : 09:40, 02/12/2022

Những ngày này, từ cầu Long Biên nhìn xuống, bạn sẽ choáng ngợp trước khung cảnh lãng mạn đẹp như tranh của dải cỏ lau ngút ngàn nở trắng khắp bãi giữa sông Hồng. Sắc lau trắng non tơ đung đưa trong gió tựa như một dải lụa trắng bồng bềnh hài hòa dưới nền xanh mướt của cỏ cây, sông nước.
co-lau(1).jpg
Ảnh: Anh Mai Nguyễn

Độ cuối tháng 11, đầu tháng 12, lúc giao mùa từ thu sang đông là thời điểm cỏ lau ở đây bắt đầu nở rộ. Những bông cỏ lau màu trắng muốt, đung đưa theo gió tạo khung cảnh đẹp nên thơ. Đồng cỏ lau này nằm ở Bãi Giữa - tên gọi của dải đất phù sa nổi lên chính giữa sông Hồng. Để vào đây chụp ảnh, bạn có thể đi từ phía chợ Long Biên, hoặc đi men cầu Long Biên, tới giữa cầu sẽ có một cầu thang bằng sắt để đi xuống. 

co-lau1c.jpg
Cánh đồng lau như vừa được 'thay áo mới' vào thời điểm giao mùa.

Thời điểm giao mùa cũng là lúc cỏ lau bừng nở, phủ kín cả khoảng trời. Ở Hà Nội mùa này không thiếu những cánh đồng lau đang nở rộ nhưng cánh đồng lau đẹp nhất, thơ mộng nhất lại nằm ngay dưới chân cầu Long Biên nơi bãi bồi sông Hồng.

Những hàng cỏ lau trổ bông trắng xóa cả một vùng, trải dài hút mắt khiến du khách thích thú. Khung cảnh ở đây đẹp nhất là lúc bình minh, hoàng hôn hay khi có những cơn gió thổi qua làm lay động cả cánh đồng lau.Nhiều du khách chia sẻ, nơi đây khiến họ nhớ về tuổi thế an yên, bình dị.

colau2.jpg
Cánh đồng cỏ lau đẹp thơ mộng ngay dưới chân cầu Long Biên 

Cánh đồng cỏ lau Long Biên mang một vẻ đẹp diễm tình khó diễn tả thành lời, chỉ khi đến tận nơi để chiêm ngưỡng thì bạn mới có thể cảm nhận trọn vẹn được. Đứng trên cầu Long Biên nhìn xuống, cỏ lau trải dài mênh mông. Bạn sẽ thấy bờ cỏ lau bạt ngàn phất phơ trong gió, tạo thành những làn sóng cỏ lau dập dìu đẹp đến nao lòng.

Những bông lau mộc mạc, mang dáng vẻ đồng nội, mong manh trước gió khi cùng bừng nở, phủ trắng cả bãi bồi dọc bờ sông lại trở thành “tuyệt phẩm” của thiên nhiên.

Vì bãi lau này nằm ngay dưới chân cầu Long Biên nên để vào chụp ảnh, bạn có thể đi xuống từ phía chợ Long Biên. Tuy nhiên, bạn nên chú ý cẩn thận vì đường xuống khá khó đi và có thể có nhiều muỗi. Ngoài ra, cũng cần chú ý việc dừng, đỗ xe đúng quy định trên cầu Long Biên.

Kim Thoa (T/h)