Không gian trưng bày độc đáo “Truyền thống”

Chuyển động Hà Nội - Ngày đăng : 14:06, 07/11/2022

Lễ hội thiết kế sáng tạo Hà Nội 2022 diễn ra sắp tới hứa hẹn nhiều chương trình hấp dẫn. Trong đó, theo thông tin từ Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, từ ngày 11 đến 13-11 tại Khuôn viên nhà Bát Giác, Không gian đi bộ hồ Hoàn Kiếm và phụ cận có không gian trưng bày công cộng độc đáo mang tên “Truyền thống”.

Được biết, không gian trưng bày “Truyền thống” lấy cảm hứng từ những hình ảnh thân thuộc nhất với con người Việt Nam: con đường làng, cánh đồng lúa, cây tre, trúc,… Đặc biệt, để thể hiện nổi bật chủ đề công nghệ, trên mái của không gian trưng bày tạo thành hình ảnh QR code, tạo cảm giác kết hợp độc đáo giữa “chất liệu” xưa cũ với công nghệ hiện đại.

z3859275712236_39149847cc5291a35cc9179a6129e4fa.jpg
Một số hình ảnh tại không gian trưng bày.

Các tác phẩm đặc sắc sẽ được đặt tại sân chính của lầu Bát giác, đây cũng là không gian để người xem có thể tương tác với nghệ sĩ và nghệ nhân làm ra tác phẩm. Đồng thời, số lượng người vào tham quan các tác phẩm nghệ thuật sáng tạo cũng được kiểm soát và giới hạn theo từng đợt nhằm đem lại cảm giác thoải mái, thư giãn nhất, tránh gây mất trật tự cho không gian triển lãm.

Không gian trưng bày được tổ chức thành tuyến, tạo khoảng trống cho các hoạt động trưng bày tác phẩm nghệ thuật, biểu diễn thời trang, tác phẩm sáng tạo từ những chất liệu truyền thống mà Ban tổ chức và các đơn vị giới thiệu tới phục vụ công chúng…

Phương Anh