Liên hoan phim quốc tế Hà Nội lần thứ VI

Thế giới điện ảnh - Ngày đăng : 00:00, 04/11/2022

Từ ngày 8 đến 12/11, Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội lần thứ VI sẽ diễn ra với nhiều hoạt động nhằm quảng bá hình ảnh về thủ đô và con người Hà Nội. Lễ khai mạc được tổ chức vào 20h ngày 8/11 tại Cung Văn hóa lao động Hữu nghị Việt - Xô (91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội được tổ chức định kỳ 2 năm/ lần. Đây là sự kiện văn hóa có quy mô lớn, nhằm vinh danh các tác phẩm điện ảnh xuất sắc, có giá trị nghệ thuật cao, giàu tính sáng tạo, đồng thời khuyến khích những tài năng mới của điện ảnh. Trước đó, Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội lần thứ VI dự định tổ chức vào tháng 11/2020 nhưng do ảnh hưởng của dịch Covid-19, sự kiện được hoãn đến năm 2022.

Đây không chỉ là sự kiện văn hóa, điện ảnh, mà còn là hoạt động góp phần thúc đẩy phát triển du lịch và dịch vụ, quảng bá đất nước Việt Nam tươi đẹp, mến khách thông qua hình ảnh Thủ đô Hà Nội có bề dày lịch sử ngàn năm văn hiến, thanh bình được UNESCO vinh danh là Thành phố sáng tạo.

Trailer chính thức có thời lượng dài 1 phút, nội dung ngắn gọn, tóm lược toàn bộ các hoạt động của LHP Quốc tế Hà Nội lần thứ VI với nhiều cảnh đẹp tiêu biểu của Thủ đô như: Cột cờ Hà Nội, Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Hồ Hoàn Kiếm, cầu Long Biên, Nhà thờ Lớn, con đường gốm sứ, phố Tràng Tiền, Văn Miếu, Hoàng thành Thăng Long, chợ Đồng Xuân, Nhà hát Lớn… Trailer gây ấn tượng cho người xem với màu sắc văn hóa của Hà Nội, cũng như thể hiện nhiều ẩn ý rằng Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội lần thứ VI sẽ là một ngày hội đáng mong chờ, và khó thể bỏ lỡ dành cho các tín đồ yêu điện ảnh.

Phương Anh