Cuộc thi “Tài năng diễn viên sân khấu cải lương Trần Hữu Trang” năm 2022

Thế giới điện ảnh - Ngày đăng : 16:21, 20/10/2022

Sân chơi năm nay có 27 gương mặt tranh tài ở nhiều hạng mục, trong đó có 9 trường hợp được đặc cách vào thẳng chung kết do từng đoạt các giải thưởng.
tht-1180.jpg
Từ trái sang: NSND Trần Ngọc Giàu, NSND Trịnh Thúy Mùi và NSƯT Thanh Thúy chủ trì cuộc họp. Ảnh: Văn Hà

Đây là cuộc thi do Ban Tổ chức các ngày lễ lớn TP.HCM chủ trì, Sở Văn hóa - Thể thao TP.HCM và Hội Nghệ sĩ sân khấu, Hội Sân khấu TP.HCM phối hợp tổ chức. Cuộc thi tạo cơ hội tranh tài cho các nghệ sĩ cải lương chuyên nghiệp trên toàn quốc thể hiện khả năng ở nhiều dạng vai như: mùi, độc, lão, hài…

Theo nhiều người trong giới nhận định, mặc dù số thí sinh dự thi có giảm so với năm 2020 – lần đầu tiên giải thưởng Trần Hữu Trang được tổ chức với quy mô quốc gia – nhưng xét mặt bằng chung, cuộc thi “Tài năng diễn viên sân khấu Cải lương Trần Hữu Trang” năm 2022 lại chất lượng hơn khi quy tụ nhiều thí sinh đã có thành tích nổi bật trong sự nghiệp, điển hình như: NSƯT Lê Trung Thảo, NSƯT Thu Vân, các nghệ sĩ nhiều năm kinh nghiệm như Khánh Tuấn, Hà Như, hay một loạt các “chuông vàng vọng cổ” là Võ Minh Lâm, Nguyễn Minh Trường, Nguyễn Văn Khởi, Phương Cẩm Ngọc, Nhật Nguyên… Vì vậy, vòng chung kết cuộc thi hứa hẹn mang đến những màn trình diễn xuất sắc của các thí sinh cho khán giả mộ điệu.

Bà Nguyễn Thị Thanh Thúy - Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao TP HCM, Trưởng ban tổ chức, cho biết giải cải lương Trần Hữu Trang góp phần tạo nên sự sôi động cho hoạt động biểu diễn nghệ thuật TP. HCM, nhất là trong bối cảnh đời sống kinh tế, xã hội, văn hóa trở lại mạnh mẽ sau đại dịch.

Cuộc thi Tài năng diễn viên sân khấu Cải lương Trần Hữu Trang năm 2022 do Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM, Hội Sân khấu TP và Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam tổ chức. Tổng số giải thưởng cuộc thi là 30 huy chương, trong đó có 10 huy chương vàng, 20 huy chương bạc gồm các thể loại vai: Kép mùi, đào mùi; kép độc, đào lẳng; kép lão, đào mụ; kép hài, đào hài.

Vòng chung kết cuộc thi diễn ra trong 5 ngày từ ngày 17 đến 21-10 tại Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang. Lễ trao giải dự kiến diễn ra vào 31-10 tại Nhà hát TP.HCM.

Kim Thoa (T/h)