Công Phượng: “Nam tiến” hay “về nhà”?

Văn hóa - Xã hội - Ngày đăng : 21:00, 07/10/2022

Công Phượng cùng các đồng đội ở khóa 1 Học viện HAGL JMG sẽ hết hạn hợp đồng với đội bóng phố núi sau khi mùa giải năm nay kết thúc. Lúc này, những ngôi sao của HAGL đang nhận được rất nhiều những đề nghị từ các đội bóng lớn. Tuy nhiên, tương lai của họ vẫn đang trong vòng bí mật. Trong số này, Công Phượng chính là cái tên nhận được nhiều sự săn đón nhất.

a2(2).jpg
Công Phượng nhận được nhiều đề nghị từ các đội bóng lớn

Lãnh đạo CLB TP.HCM từng xác nhận đang theo đuổi ý tưởng đưa Công Phượng về sân Thống Nhất, lợi thế với CLB trong mục tiêu này nằm ở chỗ hiện nay gia đình nhỏ của ngôi sao này đang sinh sống tại TP.HCM.

Ngoài CLB TP.HCM thì mới đây CLB Sông Lam Nghệ An (SLNA) cũng thể hiện sự quan tâm đặc biệt đối với “đứa con quê nhà”. Theo nguồn tin riêng, đội bóng xứ Nghệ sẵn sàng bỏ ra chế độ đãi ngộ lớn để chiêu mộ Công Phượng. Ở chiều ngược lại, tiền đạo sinh năm 1995 cũng có thể cân nhắc lời đề nghị nghiêm túc đến từ SLNA. Việc được trở lại thi đấu trong màu áo quê hương trong những năm cuối của sự nghiệp cũng là sự lựa chọn hợp lý với Công Phượng. Đó có lẽ cũng là niềm mong mỏi của gia đình anh sau nhiều năm bôn ba xa nhà thi đấu cho HAGL và nước ngoài.

Nếu chiêu mộ thành công Công Phượng, SLNA chắc chắn sẽ khiến NHM xứ Nghệ hết sức phấn khích bởi lâu nay anh vẫn luôn được coi là ngôi sao sáng nhất của mảnh đất này so với các cầu thủ cùng trang lứa.

Ngoài hai CLB trên thì từ nay đến khi có thể tự do lựa chọn bến đỗ mới chắc chắn sẽ còn nhiều CLB khác tại V-League muốn chiêu mộ được Công Phượng, tuy nhiên quyết định cuối cùng vẫn sẽ phụ thuộc vào Công Phượng bởi giờ đây ngoài sự nghiệp cầu thủ chuyên nghiệp với danh tiếng đã được khẳng định thì anh cũng đã có một tổ ấm gia đình, quyết định cuối cùng của Công Phượng chắc chắn sẽ có ảnh hưởng rất nhiều từ “một nửa” của anh cùng cô con gái nhỏ.

Hải Truyền