Tiên phong trồng lan hồ điệp công nghệ cao

Tin tức - Ngày đăng : 05:14, 05/10/2022

Lan hồ điệp mệnh danh là nữ hoàng của các loài hoa lan, là loại hoa cao cấp có giá trị thẩm mỹ và giá trị kinh tế cao, hiện nay sản phẩm này có sức tiêu thụ lớn, giá bán cao giúp mang lại nguồn lợi kinh tế khá lớn cho người trồng. Mô hình trồng hoa lan hồ điệp công nghệ cao, đầu tư máy móc thiết bị hiện đại của Công ty Toàn Cầu được coi là hình mẫu của mô hình nông nghiệp đô thị hiện đại.
Tiên phong  trồng lan hồ điệp  công nghệ cao
Ông Nguyễn Văn Kính - Cố vấn cao cấp Toàn Cầu JSC.

Được thành lập năm 2015, sau nhiều năm đi vào hoạt động đến nay doanh nghiệp đã có đầy đủ cơ sở vật chất và năng lực khoa học công nghệ sản xuất hoa chất lượng cao, Toàn Cầu JSC đã làm chủ được quy trình trồng, chăm sóc và xử lý ra hoa hàng loạt đối với lan hồ điệp trong nhà kính; hệ thống nhà kính, nhà lưới hiện đại có thể chủ động sản xuất theo quy mô và phương thức công nghiệp đối với lan hồ điệp đạt chất lượng cao.Việc xây dựng mô hình sản xuất hoa theo hướng ứng dụng công nghệ cao  để áp dụng đồng bộ các kỹ thuật, thiết bị với công nghệ tiên tiến, tạo ra sản phẩm chất lượng cao đảm bảo tính lâu dài bền vững là hoàn toàn phù hợp.
Tiên phong  trồng lan hồ điệp  công nghệ cao
Hiện nay, công nghệ trồng lan hồ điệp của Đài Loan (Trung Quốc) đã được chuyển giao cho Toàn Cầu JSC, hoàn toàn có thể đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng về thời gian hoa nở. Theo đó, lan Hồ điệp được trồng với quy trình khép kín trong nhà kính với các Thiết bị cảm biến nhiệt độ, độ ẩm; hệ thống lưới chắn côn trùng; hai lớp lưới cắt nắng để điều khiển cường độ ánh sáng bên trong nhà kính; lớp bảo ôn; máy quạt gió để điều khiển nhiệt độ, độ ẩm, hệ thống giám sát và điều khiển từ xa các thông số bên trong nhà kính, hệ thống cảm biến nhiệt độ, cảm biến độ ẩm, cảm biến ánh sáng, cảm biến CO2 để đọc các thông số môi trường nhằm đảm bảo tốt nhất quá trình sinh trưởng phát triển của cây giống, phù hợp với nhu cầu thị trường.
Lan hồ điệp là một trong những loài hoa đẹp được nhiều người ưa thích. Với phương pháp trồng bằng công nghệ hiện đại, có kích thích sinh trưởng để ra hoa đúng vào dịp thị trường có nhu cầu nhiều, hoa lan hồ điệp cũng có độ bền hoa trong thời gian khá lâu, khoảng 3 - 4 tháng. Do đó, có thể chưng hoa vào quãng thời gian từ trước tết dương lịch đến sau Tết Nguyên đán.
Toàn Cầu JSC đã nhanh chóng xây dựng được mạng lưới phân phối rộng khắp các tỉnh phía Bắc. Sản phẩm thu hoạch đều được bao tiêu với đầu ra ổn định và cho hiệu quả kinh tế cao. Trang trại tạo công ăn việc làm cho hàng chục lao động địa phương có thu nhập ổn định. Với mục tiêu sẽ cung ứng cho thị trường tiêu dùng trong nước cũng như xuất khẩu, Toàn Cầu JSC đang trong quá trình hoàn thiện và đưa vào vận hành nhà nuôi cấy mô có quy mô lớn nhất Việt Nam, sản lượng dự kiến đạt được xấp xỉ 10 triệu cây giống/năm.
Tiên phong  trồng lan hồ điệp  công nghệ cao
Trong tương lai, Toàn Cầu JSC sẽ tiếp tục đẩy mạnh phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất hoa và giống hoa lan hồ điệp, trở thành nhà cung cấp nguồn cây giống hoa lan hồ điệp chất lượng cao cho toàn thị trường Việt Nam và các thị trường quốc tế
Doanh nhân Nguyễn Văn Kính cố vấn cao cấp Toàn Cầu JSC chia sẻ: “ Hiện nay, công ty đã xây 30.000m2 nhà kính đạt tiêu chuẩn quốc tế cao nhất. Công ty Toàn Cầu còn đang tiếp tục xây dựng tới 90.000m2 nhà kính. Xây dựng phòng cấy mô hoa lan rộng 2.500m2 yêu cầu cần có các trang thiết bị như: một tủ cấy, 1 phòng nuôi cấy mô cây con bao gồm hệ thống lọc khí, máy điều hòa nhiệt đồ, giàn kệ, hệ thống đèn chiếu sáng và nhiều mẫu giống lan cấy mô được dự trữ sẵn. Nhân giống cây lan hồ điệp bằng phương pháp nuôi cấy mô là phương pháp hiện đại được thực hiện trong bình thủy tinh vô trùng vì thế cần khử trùng tất cả các thiết bị dụng cụ giá thể, đây là yếu tố quyết định của sự thành công hay thất bại của phương pháp này.
Đây là mô hình thay đổi cơ cấu vật nuôi cây trồng cho bà con nông dân, một đầu tàu của ngành nông nghiệp công nghệ cao. Nếu mỗi ha đất nông nghiệp trồng lúa cho thu nhập bình quân 100 - 150 triệu đồng/năm, thì một ha trồng lan hồ điệp cho thu nhập 15 - 20 tỷ đồng mỗi năm. Tôi muốn đây sẽ là nơi giới thiệu cho nông dân Việt Nam hiểu thế nào là nông nghiệp công nghệ cao, sẽ tạo tour cho bà con tham quan, thậm chí có thể thực hành. Đưa lan Việt Nam vươn tầm thế giới là giấc mơ lớn của chúng tôi”
 Công ty Cổ phần đầu tư phát triển nông nghiệp công nghệ cao 
Toàn Cầu (Toàn Cầu JSC)
v  Địa chỉ: Phương Mạc, Phương Đình, Đan Phượng, Hà Nội.
v Lĩnh vực kinh doanh: 
Sản xuất và phân phối các giống hoa lan hồ điệp cao cấp.
Doanh nghiệp tiên phong ứng dụng nông nghiệp công nghệ cao vào sản xuất hoa và giống hoa lan hồ điệp

Trúc Mai