Tỷ phú già u thứ 94 thế giới tự sát

Tin tức - Ngày đăng : 10:58, 07/01/2009

Bằng cách tự sát, tỷ phú già u thứ 94 thế giới và  thứ 5 của Аức Adolf Merckle đã trở thà nh nạn nhân mới nhất của cuộc khủng hoảng tà i chính toà n cầu. à”ng đã bị suy sụp sau khi không thể cứu vớt được đế chế kinh doanh đã dà y công gây dựng.

Tỷ phú Adolf Merckle được tạp chí Forbes năm 2008 xếp hạng là  người già u thứ 94 thế giới. à”ng đã dà nh cả cuộc đời của mình để xây dựng một đế chế kinh doanh với khoảng 100.000 nhân viên.

Gần đây tạp chí Forbes xếp Merckle là  người già u thứ năm của Аức, với tà i sản ước tính là  9,2 tỷ USD. Theo Forbes, tà i sản của Merckle mới đầu là  do được thừa kế từ ông của ông. Nhưng sau đó ông đã phát triển công ty bán buôn hóa chất của mình thà nh nhà  bán buôn dược phẩm lớn nhất Аức, hãng Phoenix Pharmahandel, với doanh số bán hà ng năm là  21,6 tỷ euro.

Và  đế chế của ông đã bị tà n sát sau khi gia đình có một cuộc đặt cược sai lầm và o cổ phiếu của nhà  sản xuất xe hơi Volkswagen, lúc nó đang tăng cao.

Gia đình ông đã phải bán một số tà i sản, vay nợ và  đã phải là m việc với ngân hà ng trong nhiửu tuần nay.

Tình trạng khốn khó của các công ty của ông là  do cuộc khủng hoảng tà i chính gây nên. Bất ổn trong mấy tuần qua cùng với sự bất lực của ông đã khiến công ty của gia đình bị phá sản và  khiến ông tự sát, gia đình ông ra tuyên bố.

Theo các công tố ở thị trấn Ulm, miửn nam nước Аức, nhà  công nghiệp 74 tuổi đã chết khi bị một đoà n tà u cán và o tối muộn hôm thứ hai vừa qua.

Không có nhiửu thông tin cá nhân được tiết lộ vử người cha với 4 con sống ở bang Baden-Wuerttemberg tây nam Аức nà y. Chỉ biết ông là  người thích trượt tuyết và  leo núi.

Năm 2005 ông đã nhận giải thưởng Merit của Аức vì những thà nh tựu đạt được trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế ở bang Baden-Wuerttemberg.

Những người trong giới cho biết ông Merckle thích sống khép kín và  có vẻ như là  một nhà  đầu tư khá bảo thủ.

à”ng là  nạn nhân mới nhất, nổi tiếng nhất của cuộc khủng hoảng tà i chính toà n cầu. à”ng đã mua cổ phiếu của nhà  sản xuất xe hơi Volkswagen, bởi hồi tháng 10 năm ngoái, giá cổ phiếu của nó tăng chóng mặt từ 210 euro tới hơn 1.000 euro trong hai phiên giao dịch.

Dân trí