Phát động chương trình giải thưởng Sao Khuê năm 2009

Danh thắng & Di tích Hà Nội - Ngày đăng : 09:44, 09/01/2009

Ngà y mồng 8/1, Hiệp hội Doanh nghiệp Phần mửm Việt Nam (VINASA) đã chính thức giới thiệu và  phát động chương trình Giải thưởng Sao Khuê năm 2009. Аây là  năm thứ sáu Giải thưởng nà y được tổ chức dưới sự bảo trợ của Ban chỉ đạo CNTT Quốc Gia và  Bộ TT-TT

Giải thưởng nhằm mục đích biểu dương, tôn vinh các cá nhân, tổ chức và  doanh nghiệp có những đóng góp xuất sắc cho sự phát triển của ngà nh công nghiệp phần mửm và  CNTT Việt Nam, cũng như công nhận và  xếp hạng cho các sản phẩm, giải pháp phần mửm tiêu biểu nhất của Việt Nam. So với các năm trước, giải thưởng Sao Khuê năm 2009 có một số thay đổi vử cơ cấu để phù hợp với thực tế tình hình phát triển của ngà nh, đồng thời cũng nhằm hỗ trợ tốt hơn cho các doanh nghiệp.

Cơ cấu giải thưởng năm nay ngoà i các lĩnh vực xét trao giải như năm trước sẽ có thêm 3 lĩnh vực mới là  Sản phẩm phần mửm nhúng, Sản phẩm phẩn mửm an ninh, bảo mật và  diệt vi-rút, Doanh nghiệp tiêu biểu trong sử­ dụng phần mửm có bản quyửn.

Công tác đử cử­, đăng ký tham dự giải thưởng, đánh giá sơ tuyển và  thẩm định sẽ diễn diễn ra trong tháng 2-3/2009. Vòng bình chọn chung tuyển được tổ chức trong tháng 4/2009 và  Lễ trao giải thưởng dự kiến và o ngà y 26/4/2009 được truyửn hình trực tiếp toà n quốc.

Theo thông tin từ phía Ban tổ chức thì giải thưởng Sao Khuê năm 2009 sẽ có một sứ mệnh hết sức quan trọng đó là  thúc đẩy thị trường phần mửm nội địa. Аây là  một trong những mục tiêu mà  VINASA muốn hướng tới nhằm giúp đỡ các doanh nghiệp trước khó khăn chung của nửn kinh tế toà n cầu.

Giải thưởng Sao Khuê được VINASA tổ chức lần đầu tiên và o năm 2003 với sự tham dự của Thủ tướng Phan Văn Khải, Phó Thủ tướng Phạm Gia Khiêm và  lãnh đạo các Bộ, Ngà nh.

Từ năm 2003 tới nay, giải thưởng Sao Khuê đã được xét trao cho 5 cá nhân, 6 tập thể xuất sắc trong việc hoạch định và  thi hà nh chính sách CNTT, 16 tập thể, đơn vị xuất sắc trong lĩnh vực ứng dụng CNTT tại Việt nam, 7 đơn vị truyửn thông xuất sắc trong tuyên truyửn phát triển công nghiệp phần mửm, CNTT Việt Nam.

Аể biết thông tin vử cách thức tham gia bạn đọc có thể tham khảo tại website: www.vinasa.org.vn

Dân trí