Suy thoái kinh tế không ảnh hưởng đến hợp tác giáo dục VN - Hoa Kử³

Tin tức - Ngày đăng : 11:16, 17/01/2009

Ngà y 16-1 tại TP.HCM, Diễn đà n hợp tác giáo dục đại học VN - Hoa Kử³ đã kết thúc. Tại cuộc họp báo kết thúc diễn đà n, đại sứ Hoa Kử³ tại VN Michael Michalak cho rằng thị trường giáo dục VN đang nổi lên là  một thị trường tiửm năng và  phát triển rất nhanh.

Chính vì thế sẽ có nhiửu trường АH Hoa Kử³ thu hút sinh viên VN du học hoặc mở các cơ sở đà o tạo tại VN trong thời gian tới.

Theo đại sứ Michael Michalak, cuộc suy thoái kinh tế toà n cầu hiện tại không ảnh hưởng đến các hợp tác giáo dục ở cấp chính phủ từ phía Hoa Kử³ trong khi các hợp tác từ các doanh nghiệp tư nhân, quử¹ đầu tư... có thể có ảnh hưởng tạm thời.

Tuy diễn đà n lần nà y chủ yếu bà n vử các vấn đử hợp tác ở trình độ АH và  sau АH, song đại sứ Michael Michalak cũng khẳng định các chương trình liên quan đến việc đà o tạo tiếng Anh trong hệ thống các cơ sở giáo dục tại VN sẽ được Hoa Kử³ sớm thực hiện.

Аại sứ Michael Michalak cho biết nội dung của diễn đà n lần nà y bao gồm thông tin vử những khuyến nghị ban đầu từ nhóm đặc trách giáo dục VN - Hoa Kử³ như việc hình thà nh một trường АH kiểu Hoa Kử³ tại VN, thảo luận hợp tác giữa các trường АH của Hoa Kử³ với một ngà nh - khoa nà o đó của các trường АH VN, đà o tạo giảng viên VN để có thể tiến hà nh các chương trình đà o tạo kiểu Hoa Kử³...

Tuổi trẻ