˜Xuân quê hương™: Tết sớm với kiửu bà o xa tổ quốc

Tin tức - Ngày đăng : 10:23, 19/01/2009

NHN - Tối qua (18/1), 500 kiửu bà o đại diện cho cộng đồng 3 triệu người Việt Nam ở nước ngoà i đã có mặt tại buổi gặp gỡ Xuân quê hương 2009 cùng với các quan chức cấp cao của Аảng và  Nhà  nước tại Văn miếu Quốc tử­ giám. Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã đến dự và  chúc Tết.

Chương trình được kết nối qua 5 điểm cầu truyửn hình: Văn miếu (Hà  Nội), Vientiane (Là o), Moscow (Nga),  Francisco (Mử¹) và  Sydney (àšc)

Tại đây, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã khẳng định: Dù sinh sống ở bất cứ chân trời, góc biển nà o, bà  con vẫn có một quê hương Việt Nam, một dân tộc Việt Nam yêu dấu, là  chỗ dựa tinh thần vững chắc, là  cội nguồn của sức mạnh.

Thời gian qua, trong các chuyến công tác, tôi đã tận mắt chứng kiến cuộc sống của bà  con kiửu bà o. Thật cảm động và  tự hà o khi thấy đồng bà o dù ở nơi đâu, hoà n cảnh nà o vẫn chăm lo, giữ gìn cốt cách và  tâm hồn Việt Nam, vẫn mang đậm tình yêu quê hương, đất nước", Chủ tịch nước nói.

Nhân ngà y 23 tháng chạp, đích thân Chủ tịch nước đã là m nghi lễ truyửn thống thả cá chép trước sự chứng kiến của toà n thể kiửu bà o cùng với khán giả truyửn hình cả nước.

Cũng trong chương trình, có nhiửu tiết mục văn nghệ mang đậm nét truyửn thống dân tộc. Các hoạt động đón tết Kỷ Sử­u của kiửu bà o ở nước ngoà i qua 3 điểm cầu cũng rất hà o hứng cho thấy kiửu bà o ta dù ở đâu cũng không đánh mất bản sắc dân tộc, và  luôn mong muốn đất nước sẽ ngà y cà ng phát triển. 

Mang tâm nguyện ấy, kiửu bà o Dương Thanh Minh mong muốn trở vử quê hương đầu tư, là m ăn. Anh nguyễn Trọng Bình sống tại Mử¹ mong muốn đen những hiểu biết vử tiến bộ khoa học, kử¹ thuật đóng góp cho sự phát triển của đất nước. Hay như cô gái Natalia Trần (kiửu bà o Nga) dù xa quê từ nhử nhưng vẫn nhớ đến ngà y lễ ông Công, ông Táo cổ truyửn của dân tộc... 

Nhân dịp nà y, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết cũng gử­i lời chúc tết đến toà n thể kiửu bà o đang sinh sống và  là m việc trong và  ngoà i. 

Tiến Lâm