Vòng 22 Serie A: Milan rút ngắn khoảng cách với Inter

Âm nhạc - Giải trí - Ngày đăng : 08:32, 02/02/2009

NHN - Tận dụng sự vấp ngã của 3 gã khổng lồ Juventus, Inter và  Roma. Milan đã vượt qua Lazio với tỉ số đậm 3-0 ngay trên sân Olimpico, qua đó già nh vị trí thứ 2 từ tay Juventus, đồng thời rút ngắn cách biệt vử điểm số với đội đầu bảng Inter.

Hà nh quân đến thủ đô Roma, HLV Carlo Ancelotti và  các học trò tử ra rất tự tin khi khẳng định sẽ già nh trọn 3 điểm. Và  thực tế trên sân Olimpico đã chứng minh điửu đó khi Milan đã quá dễ dà ng đánh bại Lazio.

Trong vòng đấu trước, Milan đã để Genoa lấy lại 1 điểm ngay trên sân nhà  San Siro cũng bởi tính quá cầu toà n của Carlo Ancelotti. Khi đã bử được tính cầu toà n đó Milan đã chơi như lột xác và  tỷ số 3-0 là  một kết quả hoà n toà n hợp lý.

Bước và o trận đấu. Với lợi thế sân nhà , Lazio chủ động chơi tấn công ngay từ đầu với hy vọng sẽ có bà n thắng sớm. Lối chơi tấn công phủ mặt của đội chủ nhà  cũng là  cách tốt nhất để hạn chế sự bùng nổ của các chân sút trên hà ng công của Milan.

Lazio đã cầm bóng khá tốt trong ít phút đầu trận nhử lối chơi nà y. Thế  nhưng, Milan không phải là  tay mơ khi chính họ mới là  đội bóng cầm trịch trận đấu. Аội khách đã sẵn sà ng để cho Lazio tấn công trong mơ mộng  bởi hà ng thủ của họ đã được tổ chức rất tốt, rồi sau đó là  những pha cắt cổ sắc ngọt của đội bóng đến từ  Milano.

Hà ng thủ Lazio quá yếu trước sức mạnh tấn công của Milan. Ảnh: Reuters

Beckham, Kaka và  Pirlo chính là  những cái tên xuất sắc nhất trong trận đấu nà y, bởi gần như tất cả các pha tấn công của Milan đửu xuất phát từ 3 cái chân nà y. Аầu tiên là  pha đột phá bên cánh trái của Kaka cộng với sự nhạy bén của Jankulovski. Lazio đã không thể tránh được bà n thua trước nếu không có phản xạ xuất thần của thủ tà nh Muslera.

Không tấn công dồn dập, thế nhưng Milan lại rất biết cách áp đặt lối chơi lên đối thủ của mình. Phút 42, cuối cùng thì Milan cũng có bà n thắng mở tỷ số trận đấu do công của Pato. Bóng từ chân Kaka được chuyửn cho Beckham và  cựu đội trưởng đội tuyển Anh đã có cú căng ngang không thể đẹp hơn cho Pato thoải mái ghi bà n mở tỷ số trận đấu.

Chỉ ít phút sau, Milan lại có bà n thắng thứ 2 và o lưới Lazio sau pha phối hợp như đá tập của Becks và  Pato. Tuy nhiên, các trọng tà i đã phát hiện Pato đã di chuyển sớm hơn hà ng thủ chủ nhà  và  rơi và o thế việt vị.

Bước và o hiệp 2, ở phút thứ 47 lại là  đường chuyửn quen thuộc của Becks bên cánh phải,  Ambrosini thoải mái bật cao đánh đầu ghi bà n nâng tỷ số trận đấu lên thà nh 2-0 cho Milan.

Niửm vui của Milan sau thắng lợi tưng bừng. Ảnh: Reuters

Có được 2 bà n thắng dẫn trước, Milan chơi rất ung dung và  nhà n hạ, trong khi đó hà ng thủ của Lazio dường như đã vỡ vụn khi liên tục để cho Kaka và  Pato có cơ hội đối mặt với thủ thà nh Muslera. Chính sự xuất sắc của thủ thà nh người Uruguay nà y mà  Lazio mới không bị thủng lưới thêm ít nhất là  1 bà n thắng.

Trong trận đấu thủ môn chính là  cầu thủ vất vả nhất thì không có gì ngạc nhiên khi Milan có bà n thắng thứ 3. Seedorf và  Kaka đã có pha phối hợp không thể tuyệt với hơn trong vòng vây của 5 cậu thủ đội chủ nhà . Cậu thủ mang áo số 22 của Milan Kaka, đã có 1 pha dứt điểm rất kử¹ thuật ở góc hẹp hạ gục Muslera, qua đó ấn định chiến thắng 3-0 cho đội khách.

Thắng trận đấu nà y cộng với sự vấp ngã liên hoà n của Juventus, Inter và  Roma. Milan đã vươn lên vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng và  đồng thời đội quân của HLV Ancelotti cũng rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng Inter xuống còn 6 điểm.

Аội hình ra sân:

Lazio: Muslera; De Silvestri, Siviglia, Rozehnal, Radu (Kolarov 74'); Brocchi (Dabo 74'), Ledesma, Matuzalem, Meghni (S.Inzaghi 66'); Pandev, Zarate.

Milan: Abbiati; Zambrotta (Darmian 85'), Senderos, Bonera, Jankulovski; Beckham, Pirlo, Ambrosini; Kaka (Shevchenko 85'), Seedorf, Pato.

Ngọc Long