Tuyển thủ Minh Аức buộc phải quay vử XM Hải Phòng?

Âm nhạc - Giải trí - Ngày đăng : 06:39, 04/02/2009

NHN - Tuyển thủ QG Minh Аức tưởng sẽ cập bến Thể Công sau khi rời SLNA và  thực tế là  cậu thủ nà y cũng đã tập luyện được 6 ngà y cùng với Thể Công. Tuy nhiên, trong bản danh sách đăng ký của XM Hải Phòng ở vòng 1 Cup QG lại điửn tên Minh Аức và  gần như chắc chắn họ sẽ có được trung vệ người xứ Nghệ nà y trong mùa bóng năm nay.

Trong thời gian vừa qua, mặc dù bên phía Thể Công khẳng định việc hoà n tất hợp đồng với Minh Аức và  cầu thủ nà y sau khi trở vử từ đội tuyển QG cũng đã đến và  tập luyện cùng các đồng đội tại Thể Công dưới sự chỉ đạo của HLV trưởng Vương Tiến Dũng.

Tuy nhiên, trên thực tế thì XM Hải Phòng mới là  đơn vị chủ quản của Minh Аức. Bởi chính họ mới là  những người đà m phán và  có những rà ng buộc vử mặt pháp lý hợp pháp với Minh Аức từ khi cầu thủ nà y còn chưa hết hạn hợp đồng với SLNA.

XM Hải Phòng đã bắt đầu tiếp cận và  đà m phán với Minh Аức từ đầu tháng 9/2008, trước thời điểm bản hợp đồng giữa Minh Аức và  SL Nghệ An kết thúc 3 tháng. Trong trận đấu mới đây tại vòng 1/16 Cup QG 2009 với Hòa Phát HN, Minh Аức cũng được HLV Alfred Riedl đưa và o danh sách dù không được đăng ký thi đấu.

Minh Аức đã là  người của XM Hải Phòng (ảnh: Bách Nhật)

Аể giải quyết dứt điểm tranh chấp nà y, đội bóng đất Cảng đã nhử VFF đứng ra phân xử­. Và  ngà y hôm qua đại diện VFF đã là m việc cùng XM Hải Phòng, đại diện của trung vệ Minh Аức và  Thể Công. Kết luận chính thức của VFF sẽ được đưa ra chiửu hôm nay.

Tuy chưa có kết luận chính thức, nhưng gần như Minh Аức sẽ buộc phải thi đấu cho XM Hải Phòng như thoả thuận trước đó sau khi bình phục chấn thương. Vì theo qui định cầu thủ chỉ có thể ký hợp đồng với duy nhất 1 CLB, Minh Аức đã ký hợp đồng với XM Hải Phòng và  bản hợp đồng nà y được BTC giải thừa nhận. Thế nên nếu Minh Аức cố tình từ bử bản hợp đồng với XM Hải Phòng, thì có thể anh sẽ phải nhận án treo giò từ 6 đến 12 tháng của Ban kỷ luật của VFF.

Hôm nà y là  thời điểm cuối cùng để BTC giải VАQG chuyên nghiệp, hạng nhất QG và  Cup QG chốt lại danh sách đăng ký thi đấu cho mùa giải 2009. Như vậy, đi kèm với việc chốt lại danh sách thi đấu thì quyết định cuối cùng vử vụ chuyển nhượng của Minh Аức cũng sẽ có trong buổi chiửu hôm nay.

Ngọc Long