Tên lử­a Iran có thể vươn tới bất kử³ điểm nà o trên Trái đất

Tin tức - Ngày đăng : 08:48, 06/02/2009

Tin từ Moscow “ Hôm 5/2, một quan chức cấp cao trong lĩnh vực không gian của Nga cho biết: việc Iran phóng thà nh công vệ tinh nội địa cho thấy tên lử­a của quốc gia nà y có thể vươn tới bất cứ địa điểm nà o trên Trái đất.

Tôi xin ngả ngũ khâm phục các nhà  khoa học Iran. Họ đã cho thấy những quả tên lử­a của nước mình có thể vươn tới bất kử³ điểm nà o trên hà nh tinh nà y, ông Vitali Lapota, giám đốc công ty xây dựng không gian RKK Energuia cho hay.

Vụ phóng vệ tinh Omid (có nghĩa là  Hy vọng) “ được đẩy bởi tên lử­a nội địa Safir-2 “ của Iran hôm  thứ Hai đã gây được sự quan tâm đặc biệt của các nước phương Tây do những mối liên quan mật thiết đến tầm xa của các quả tên lử­a đạn đạo của quốc gia Hồi giáo nà y.

Các chuyên gia Mử¹ e ngại rằng Iran cuối cùng rồi sẽ trang bị các đầu đạn hạt nhân cho những quả tên lử­a đạn đạo của mình nhằm tăng khả năng tấn công các nước Châu à‚u hoặc Mử¹.

Vụ phóng vệ tinh hôm thứ Hai diễn ra trong thời điểm Iran đang phớt lử yêu cầu ngừng các hoạt động là m già u uranium từ Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.

VIT