Nguyên Vũ: Mệt mửi vì tin đồn "giới tính"

Mỹ thuật - Nhiếp ảnh - Ngày đăng : 15:19, 06/02/2009

"Tình yêu là  một cái gì đó rất thiêng liêng mà  không ai có thể định nghĩa được. Vũ không dám kh?ng định mình đủ sức đạp lên những lời đồn thổi vử giới tính để sống một cách vui vẻ. Nhưng..." - Nguyên Vũ trải lòng.

- Có thể nói, năm 2008 là  năm của Nguyên Vũ khi ở bất cứ lĩnh vực nà o anh tham gia cũng gặt hái được những thà nh công nhất định?

Có thể hiểu câu hửi của bạn mang hà m ý khen ngợi không nhỉ? (cười) Thực ra thì việc đánh giá mức độ thà nh công của Nguyên Vũ thuộc vử khán giả và  bất cứ ai quan tâm đến công việc, sự nghiệp của Vũ. Bản thân Vũ chỉ nghĩ một điửu đơn giản: khi đã quyết định là m công việc gì thì hãy toà n tâm, toà n ý với nó.   - Tục ngữ có câu một nghử cho chín còn hơn chín nghử, còn Nguyên Vũ thì đang đi ngược lại, việc ôm đồm nhiửu việc ở đây có thể hiểu là  một sự tham lam?

Câu hửi nà y không phải lần đầu tiên Vũ nhận được và  cũng đã hơn một lần Vũ giải thích vử sự chín với nghử của mình. Tất nhiên, Vũ không phủ nhận điửu ông bà  ta vẫn dạy, chỉ có điửu Vũ mong mọi người hãy công tâm nhìn nhận sự ôm đồm hiện nay của Vũ rằng: nó không phải là  sự tham lam thái quá.

Nà y nhé: một MC Nguyên Vũ buộc Vũ phải biết cách tạo được sự giao cảm với khán giả, một diễn viên Nguyên Vũ giúp cho Vũ trải nghiệm nhiửu xúc cảm... tất cả những cung bậc nà y sẽ là m nên một ca sĩ Nguyên Vũ chín hơn trong từng giai điệu, ca từ và  quan trọng nhất là  tạo nên được một Nguyên Vũ chín muồi trong nghệ thuât. Vậy sự tham lam như vậy đâu có loãng đi sự nghiệp ca hát của Vũ phải không bạn?

- Nhiửu người nói rằng,  2007 là  năm anh mơ vử "Ngôi nhà  hạnh phúc" thì năm 2008  anh đã tìm được "Mật khẩu... Nối mạng tình yêu" chính vì thế mà  Album nà y ra đời mang nhiửu tâm trạng của anh trong đó?   Không phải chỉ sau khi tìm được Mật khẩu.....Nối mạng tình yêu trong năm 2008 nà y thì Vũ mới mang nhiửu tâm trạng. Ngay khi mơ vử Ngôi nhà  hạnh phúc năm 2007 hay khi thể hiện bất cứ ca khúc nà o thì tâm trạng của Vũ cũng chất chứa rất nhiửu rồi.

- Anh không phủ nhận sự hà o hoa trong con người đã khiến bao cô gái phải mê mệt vì anh chứ?

Chà ...câu hửi nà y khó quá (cười). Vũ có nhiửu Fan nữ. à€, nói đúng hơn thì Vũ có nhiửu người bạn là  nữ, họ quý Vũ, là m nhiửu điửu cho Vũ nhưng Vũ không nghĩ rằng đó là  sự mê mệt. Liệu có phải vì một chút nổi tiếng của Vũ nên mọi điửu khởi phát từ tình bạn mà  những bạn nữ dà nh tặng cho Vũ đửu bị cường điệu lên thà nh sự mê mệt chăng?   - Vậy "đa tà i" và  "đa tình" - hai từ đó để nói vử Nguyên Vũ liệu có chính xác hơn?

Аiửu nà y có lẽ để cho người ngoà i đánh giá chắc khách quan hơn. Bản thân Vũ chỉ xin tự nhận mình đa nghử thôi! Ca sĩ, MC, diễn viên và  bây giử thì kiêm luôn chức chủ quán café. Như vậy chắc chắn là  đa nghử rồi (cười).   - Trong giới showbiz nói chung vốn đã lắm chuyện phức tạp để nói, đến tuổi nà y rồi mà  Nguyên Vũ lúc nà o cũng nói là  chưa có người yêu liệu anh không sợ bị người ta đặt câu hửi vử giới tính của mình?

Nếu vì sợ mà  phải vội và ng là m mọi thứ không theo lời con tim mách bảo thì có nên không? Tình yêu là  một cái gì đó rất thiêng liêng mà  không ai có thể định nghĩa được. Có nhiửu người đến tuổi 40, 50 vẫn chưa tìm được một nử­a của mình và  chúng ta vẫn lý giải cho họ vử điửu đó rằng vì duyên chưa tới. Vậy tại sao mọi người không nhìn nhận điửu đó cho Vũ nhỉ ?

Vũ không dám khẳng định mình đủ sức đạp lên những lời đồn thổi vử giới tính để sống một cách vui vẻ. Nhưng Vũ tự tin để trả lời: Vũ đủ thời gian và  kiên nhẫn để chử đợi một nử­a đích thực của lòng mình.

- Nguyên Vũ giải thích sao khi ngà y xưa nói điện ảnh chỉ là  cuộc dạo chơi mà  ngà y cà ng lấn sâu và o để rồi nghiệp hát trở nên nhạt dần trong mắt công chúng?

Аiện ảnh dạo chơi...ai dè mê thiệt chứ! (cười). Quả thực, khi quyết định bước và o nghiệp diễn viên Vũ chỉ mang trong mình suy nghỉ đơn giản đây là  một cuộc thử­ sức. Nhưng cà ng diễn cà ng mê vì điện ảnh không chỉ cho Vũ cơ hội được hóa thân, được trải nghiệm nhiửu cảm xúc mà  điện ảnh còn giúp cho Vũ nhìn mọi thứ một cách đa chiửu hơn.

Qua từng vai diễn, Vũ lại học hửi được nhiửu thứ. Tuy nhiên, như đã trả lời với bạn ở phía trên: Vũ không cho rằng điện ảnh là m nhạt đi nghiệp hát của Vũ, điện ảnh giúp cho Vũ trưởng thà nh hơn, tinh tế hơn. Qua điện ảnh, Vũ học được cách nuôi dườ¡ng và  biểu lộ cảm xúc. Mà  việc nuôi dườ¡ng cảm xúc giúp cho Vũ xử­ lý và  thể hiện ca khúc tốt hơn rất nhiửu.  

- Аược biết sắp tới sẽ và o vai giống vai Triển Chiêu trong phim Trạng sư Trần Mộng Cát, anh đến với vai diễn nà y trong trường hợp nà o?

Cái duyên, sự may mắn hay chỉ đơn giản hơn là  vì ở Vũ hội tụ đủ những yếu tố mà  đoà n phim cần cho vai diễn Triển Chiêu.    - Anh có thể tiết lộ đôi chút vử vai diễn mới nà y?   Аây là  một trong những nhân vật chính thứ hai của phim. Triển Hộ Vệ có tính cách thông minh tà i ba, già u lòng nghĩa hiệp, rất công minh nhưng không bao giử biết nói đùa. Một nhân vật đối lập hoà n toà n với nhân vật chính thứ nhất - nhân vật dân gian được truyửn kử³ từ đời nhà  Thanh được mệnh danh là  à”ng tổ mưu mẹo - Trần Mộng Cát. Sự đối lập nà y hứa hẹn sẽ tạo nên một cặp đôi 1 già  - 1 trẻ khập khiễng, độc đáo và  có thể là m mưa, là m gió trong là ng điện ảnh Việt Nam & Trung Hoa trong thời gian tới. Аấy là  dự đoán của nhiửu người, Vũ chỉ xin nhắc lại và  hy vọng nó sẽ thà nh hiện thực...

- Tính cách của nhân vật với tính cách của Nguyên Vũ có sự tương đồng nà o không?   Tự tin mà  nói thì tương đồng ở sự thông minh, già u lòng nghĩa hiệp đó (cười). Thực ra thì, phim ảnh là  sự phản ánh đời sống nhưng đồng thời cũng thể hiện sư mơ ước của con người. Và  nhân vật chính diện của phim chính là  cái loa phát ngôn cho những mơ ước đó. Từ phim bước ra đời là  một khoảng cách khá xa nên rất khó để có một so sánh trùng khớp giữa nhân vật và  diễn viên.

- Có vẻ như Nguyên Vũ rất thích hợp với các bộ phim hà nh động và  nhân vật hà nh động?   Câu nà y Vũ xin nhử bạn và  khán giả trả lời cho Vũ nhé. Những đánh giá nà y sẽ giúp Vũ nhìn nhận lại mình  để tròn vai hơn cho những vai diễn vử sau.   - Аã bao giử anh bị những cảm xúc của vai diễn đeo đẳng ra tận ngoà i đời?

Những người là m nghệ thuật là  những người luôn cho phép mình chiửu chuộng cảm xúc. Vũ cũng vậy, trong suốt quá trình tham gia và o bộ phim nà o Vũ luôn bị nhân vật ám ảnh cả trên trường quay, cả ngoà i đời. Có lẽ vì mình yêu nhân vật mình diễn quá. Mình nghĩ vử nhân vật để hôm sau có thể diễn tốt hơn. Nhưng khi phim đã đóng máy rồi, Vũ cũng đủ tỉnh táo để đưa mình trở vử với vai chính của đời mình - một anh chà ng Lê Nguyên Vũ.   - Lược qua những vai diễn anh từng đóng và  nhận xét một cách khách quan, anh ấn tượng với vai diễn nà o hơn cả? Vì sao?

Bắt một người mẹ nhận xét khách quan là  yêu đứa con nà o, ghét đứa con nà o có phải là  một điửu cực khó không? Bản thân Vũ cũng vậy, thật khó để nói rằng mình thích vai diễn nà o - ghét vai diễn nà o. Cá nhân mà  nói, Vũ yêu và  ấn tượng với tất cả những vai diễn Vũ đã từng thể hiện. Vũ yêu anh chà ng Vương Tử­ Trực hiửn là nh, chính trực trong Lục Vân Tiên; Vũ yêu cả cái vẻ đểu cáng, gian manh của tên Khoa trong Аô la trắng...

- Những lời chúc của anh tới mọi người trong năm mới là  gì? 

Sức khửe và  bình an. Sức khửe sẽ cho phép bạn thực hiện những ước mơ, hoà i bão của mình không mửi mệt. Sự bình an khiến bạn cảm thấy cuộc sống tươi đẹp xiết bao. Nhưng bình an không có nghĩa là  sống nhạt đâu nhé.

VN Media