Hối lộ vé xem phim để dân đi khám bệnh

Danh thắng & Di tích Hà Nội - Ngày đăng : 08:33, 07/02/2009

NHN - Sở y tế Quốc dân ở Аông Bắc Essex vừa chi khoản tiửn lên tới 260,000 bảng để mua vé xem phim tặng cho những người trong độ tuổi từ 18 đến 24 tham gia một cuộc kiểm tra vử căn bệnh Chlamydia lây qua đường tình dục.

Các bạn trẻ sẽ được tặng những vé xem phim miễn phí đổi lại phải tham gia và o cuộc kiểm tra những căn bệnh lây qua đường tình dục.

Vật dụng tự kiểm tra đã được gử­i đến 26,000 người trẻ tuổi ở khu vực Colchester của Essex và  những người gử­i hồi âm lại sẽ được nhận biên lai là  vé xem phim ở rạp Odeon trị giá 10 bảng.

Những người tham gia bà i kiểm tra sẽ được nhận kết quả thông qua tin nhắn và o điện thoại di động của mình hoặc bằng cách truy cập và o website và  đăng nhập với mật khẩu.

Matthew Elliott, chủ tịch liên minh Taxpayer, nói: Аây là  một cách thái quá và  vô lý để tiêu tiửn của Taxpayer.

Việc những bà i kiểm tra nà y là  miễn phí, thuận tiện và  bí mật tự bản thân nó đã đủ để khuyến khích mọi người kiểm tra vử tình trạng sức khoẻ của mình. Chúng tôi đang phải mua chuộc mọi người để nhử họ là m một điửu đúng đắn.

Krishna Ramkhelawon, trợ lý giám đốc của Sở Y tế quốc dân Аông Bắc Essex, nói: Chúng tôi hi vọng tấm vé xem phim 10 bảng sẽ có tác dụng như một sự khuyến khích thêm để mọi người phản hồi lại cuộc kiểm tra hoặc tham gia bà i test ở địa phương.

Nếu sự khuyến khích giúp chúng ta tránh được những vấn đử phát sinh trong tương lai, điửu sẽ khiến cho Sở y tế Quốc dân tốn bộn tiửn để giải quyết hơn là  việc phòng trừ từ hôm nay, thì đó là  số tiửn được sử­ dụng đúng chỗ.

Bà  Ramkhelawon nói thêm: Chlamydia đang dần trở thà nh một vấn đử phổ biến trong những năm tháng tuổi trẻ của nhiửu người.

Một năm trước, chúng tôi đã tiến hà nh một chiến dịch lớn để khuyến khích bạn trẻ tham gia và o bà i kiểm tra đơn giản và  không đau đớn. Nếu kết quả lạc quan, việc điửu trị cũng đơn giản và  không gây đau đớn, nhưng những trường hợp bử mặc việc nhiễm bệnh trong một thời gian dà i có thể sẽ rất nguy hiểm.

Việc phân phát nà y hoà n toà n không bừa bãi, trong đó những người từ 18 đến 24 tuổi đang cư trú ở Аông Bắc Essex là  đối tượng mục tiêu. Chúng tôi hi vọng rằng những người trẻ sẽ tận dụng cơ hội nà y và  sẽ thuyết phục các bậc phụ huynh ủng hộ các con của mình tham gia bà i kiểm tra.

Kết quả kiểm tra sẽ được chuyển lại qua đường bưu điện và  nếu là  lạc quan thì sẽ được báo lại qua tin nhắn hoặc website có mật khẩu bảo vệ.  

Nguyễn Nguyệt