Cuộc chiến nghệ sĩ ăn mặc phản cảm có kết thúc?

Mỹ thuật - Nhiếp ảnh - Ngày đăng : 08:50, 12/02/2009

Vử giải "Nghệ sĩ ăn mặc phản cảm năm 2008", đại diện ban tổ chức bình chọn thể hiện quan điểm là  không đi ngược lại với luật báo chí và  luật pháp Việt Nam nói chung. Còn phía các nghệ sĩ, họ đã quyết định sẽ chính thức khởi kiện.

Các nghệ sĩ Thanh Bạch, Mử¹ Lệ, Thu Minh vẫn giữ quan điểm rằng Tạp chí Mốt cố tình hạ thấp danh dự và  uy tín của chúng tôi một cách trái pháp luật ...

Аại diện cho các nghệ sĩ trên là  luật sư Trương Аình Tùng - với tư cách là  luật sư tư vấn, hỗ trợ pháp lý và  đại diện phát ngôn cho các nghệ sĩ - đã gử­i thư yêu cầu khẩn cấp đến Tạp chí Mốt chấm việc là m trái pháp luật và  công khai xin lỗi các nghệ sĩ nói trên.

Phương thức và  hình thức thực hiện xin lỗi và  cải chính thông tin phải được thực hiện theo phương thức và  hình thức tương xứng với phương thức và  hình thức mà  Tạp chí Mốt đã thực hiện việc xâm hại đến quyửn nhân thân của các nghệ sĩ.

Luật sư Trương Аình Tùng và  các nghệ sĩ Thanh Bạch, Mử¹ Lệ, người đại diện ca sĩ Thu Minh trong buổi họp báo

Nhận được thư yêu cầu khẩn của luật sư Trương Аình Tùng, phía Tạp chí Mốt - ông Trần Duy Khiêm, đại diện ban tổ chức cuộc bình chọn đã có công văn phúc đáp Thư yêu cầu khẩn cấp ngà y 14/01/2009. Công văn chính thức trả lời:

Xét thấy quan điểm vử việc yêu cầu Tạp chí Mốt Việt Nam khắc phục hậu quả và  bồi thường thiệt hại là  không hợp lí vì Tạp chí Mốt VN đã là m đúng nghĩa vụ, trách nhiệm và  nghiệp vụ của một cơ quan truyửn thông, không đi ngược lại với luật báo chí và  luật pháp Việt Nam nói chung.

Tiếp đến, xét thấy quan điểm của luật sư là  không hợp lý nên chúng tôi không đáp ứng được cái yêu cầu trong đơn vử cách thức thực hiện và  giải quyết vụ việc. Cụ thể trong thư yêu cầu có ghi: Аôi bên thông tin cho nhau vử nội dung, thời gian và  kế hoạch là m việc bằng văn bản; Chương trình là m việc bằng phương thức đối thoại trực tiếp giữa đôi bên; Mọi chương trình là m việc đửu được lập thà nh văn bản ghi nhận quan điểm mỗi bên và  kết quả là m việc, mỗi bên có quyửn như nhau vử lưu giữ biên bản là m việc; Các chuẩn mực khi được thống nhất giữa đôi bên bằng văn bảng thì mọi sư vi phạm của một trong các bên gây ra thiệt hại sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

  Ca sĩ Thu Minh - mắt xích quan trọng của vụ kiện

Trước văn bản trả lời rõ rà ng của Tạp chí Mốt Việt Nam, luật sư Trương Аình Tùng cho biết ông và  các nghệ sĩ sẽ tiếp tục tiến hà nh bước thứ 2: khởi kiện Tạp chí Mốt Việt Nam. Thế nhưng, phải đợi đến ngà y 25/02 tới đây, ca sĩ Thu Minh kết thúc chuyến lưu diễn ở nước ngoà i vử VN mới tập hợp đủ chữ ký của các nghệ sĩ.

Cũng cần biết thêm rằng, ca sĩ Thu Minh là  một mắt xích quan trọng của vụ kiện nà y. Trong mục III.3.(4) của thư khẩn có ghi: Riêng đối với trường hợp ca sĩ Thu Minh thì còn có một quan hệ pháp lý khác liên quan đến quyửn nhân thân của Thu Minh bị xâm hại nghiêm trọng bởi một chủ thể khác không phải là  Tạp chí Mốt dù có thể có liên quan đến Tạp chí Mốt. Vụ việc đó sẽ được cá nhân ca sĩ Thu Minh xem xét và  quyết định giải quyết riêng theo con đường dân sự hay hình sự (!?).

Xem ra vụ việc nà y sẽ có nhiửu gay cấn khi ca sĩ Thu Minh lộ diện, vì từ lúc cuộc bình chọn công bố tên các nghệ sĩ đến lúc các nghệ sĩ phản ứng thì đến giử ca sĩ Thu Minh vẫn còn ở trời Tây.

VTC