Và ng tăng đột biến người dân đổ xô đi bán

Tin tức - Ngày đăng : 15:22, 12/02/2009

NHN - Giá và ng tăng đột biến lên 19,3 triệu/lượng, theo dự đoán của các chuyên gia sẽ còn tiếp tục tăng cao trong những ngà y tới do giá và ng trong nước vẫn thấp hơn giá và ng thế giới. Trước tình hình đó đã khiến nhiửu người đổ xô đi bán và ng.

Tại cử­a hà ng và ng Bảo Tín Minh Châu trên phố Trần Nhân Tông, mới khoảng 9h sáng nhưng rất nhiửu người đứng xếp hà ng chen lấn nhau đi bán và ng.  

Anh Hùng - Trần Hưng Аạo may mắn vừa bán được hơn hai cây và ng vì đến sớm hơn cho biết: giá và ng lên đột ngột nên cũng tranh thủ bán nhanh lấy chút chênh lệch". Với hơn hai cây và ng anh cũng kiếm được một khoản trên 5 triệu đồng. 

Còn chị Hương - phố Huế cũng hớt hải cho biết: "nghe mọi người bảo nhau giá và ng đột ngột lên cao nên nghỉ buổi bán hà ng mang số và ng tích từ trước Tết đem bán, đợi khi giá và ng hạ sẽ lại quay vòng cũng không muộn".

Không chỉ có người tiêu dùng, một tư thương cũng cho biết "giá và ng tăng nhanh hoà n toà n nằm ngoà i dự đoán nên cũng không dễ bử qua cơ hội tốt nà y".

Nhân viên thu ngân của hà ng và ng Bảo Tín Minh Châu cho biết: "từ lúc giá và ng lên cao trong tuần cũng có nhiửu người đi bán và ng nhưng đông như sáng nay thì chưa thấy". 

Sáng nay, người dân chen nhau bán và ng tại cử­a Hà ng Bảo Tín - Minh Châu

Nhiửu người xếp hà ng lâu và  phải chử đến lượt đửu rất sốt ruột vì lo ngại cử­a hà ng không tiếp tục mua và o. Nhiửu người vẫn rỉ tai nhau "không bán thì sẽ thiệt" vì giá và ng chắc cũng không đứng được lâu, có thể đã đạt đỉnh vì thế đám đông đứng mỗi lúc một đông. 

Theo ông Phan Thà nh Аạt, phụ trách bán và ng của Bảo Tín - Minh Châu thì doanh số của sáng hôm nay chưa thống kê, nhưng và o khoảng 600 - 700 cây, trong đó thì 98% là  cử­a hà ng mua và o và  chỉ 2% bán ra, rơi và o và ng trang sức là  chủ yếu. "Việc người tiêu dùng đổ xô đi bán và ng thời điểm nà y là  do tâm lý của người tiêu dùng Việt Nam. So với mức mua của 3 tháng trước đây thì đúng là  lãi, ông Аạt giải thích.

Và o thời điểm hiện tại giá và ng của Việt Nam vẫn thấp hơn so với thế giới gần 100 nghìn đồng/lượng. Tuy nhiên, à”ng Аạt cho rằng: "Diễn biến giá và ng thời gian tới có khả năng tăng cao, đó chỉ là  dự đoán và  tâm lý của người Việt Nam nhưng việc mua và o vẫn phải tính toán cẩn thận".

Tiến Phong