Oscars 2009: Kate Winslet và  Danny Boyle ẵm hết giải thưởng.

Mỹ thuật - Nhiếp ảnh - Ngày đăng : 14:59, 23/02/2009

(NHN) Danny Boyle được trao giải đạo diễn xuất sắc nhất và  giải hình ảnh đẹp nhất cho Slumdog Millionaire (Triệu phú ổ chuột), và  Kate Winslet đã già nh giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất trong đêm niửm vui chiến thắng của các nhà  là m phim người Anh.

Phim của Doyle đã già nh 8 giải Oscar, đánh bại Shakespeare đang yêu, bộ phim cuối cùng của Anh thống trị các giải thưởng của Viện Hà n lâm.

Trước đó, Winslert đã lên nhận giải thưởng nữ diễn viên xuất sắc nhất với vai nữ quân nhân Аức quốc xã trong "The Reader". Nó đã mang vử giải thưởng Oscar danh giá đầu tiên cho cô sau 13 năm với 5 đử cử­ Oscar không thà nh.

Ngoà i ra, ngôi sao của Titanic được Hiệp hội diễn viên Mử¹ trao giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc, sau khi đã già nh giải thưởng Quả cầu và ng cũng ở hạng mục nà y.

Winslet trong một cảnh phim " The Reader"

Xin gử­i lời cảm ơn đến Viện Hà n lâm, cô nói. Winslet đã chia sẻ sự vẻ vang với đồng nghiệp, những người được đử cử­ cho nữ diễn viên xuất sắc nhất “ Meryl Streep, Anna Hathaway, Angerlina Jolie và  Melissa Leo -  và  gọi họ là  nữ thần.

Thời khắc chiến thắng của người Anh bắt đầu khi mà  Boyle, 52 tuổi, lên  ở sân khấu để nhận giải Oscar đầu tiên và  nói với khán giả rằng ông đã có một lời hứa từ rất lâu với những đứa con của mình Nếu điửu kử³ diệu nà y xảy ra ông sẽ là  Hổ trong phim hoạt hình Winnie the Pooh.

à”ng cảm ơn Viện Hà n lâm đã hà o phóng với chúng tôi đêm nay, và  tán dương chương trình Oscar năm nay là  một cuộc trưng bà y tuyệt đẹp và  là  sự đổ máu tuyệt diệu.

Niửm vui chiến thắng sau 13 năm chử đợi

Boyle đã đánh bại các đồng nghiệp như Briton Stephen Daldry (The Reader) cũng như David Fincher (trong The Curious Case of Benjamin Button), Gus Van Sant (trong Milk) và  Ron Howard (trong Frost/Nixon) để già nh giải thưởng.

Trước đó bộ phim đã được để cử­ 6 giải Oscar như giải thưởng kử¹ thuật dà n dựng phim và  giải âm thanh  cũng như giải Oscar cho bà i hát hay nhất... Và  nó đã già nh được giải hình ảnh đẹp nhất.

Аạo diễn Danny Boyle của "Slumdog Millionaire" (Triệu phú ổ chuột)

Các giải thưởng khác như giải nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất thuộc vử Penelope Cruz, nam diễn viên phụ xuất sắc nhất thuộc vử Heath Ledger và  Sean Penn với giải thưởng nam diễn viên chính xuất sắc nhất.

Mai Trang