Du lịch cộng đồng Phong Nha-Kẻ Bà ng

Du lịch - Ẩm thực - Ngày đăng : 07:28, 24/02/2009

Chương trình lương thực vì sự tiến bộ của Quảng Bình và  tổ chức Counterpart International Vietnam cùng đối tác là  UBND huyện Bố Trạch đã mở tuyến du lịch cộng đồng tại thôn Chà y Lập, xã Phúc Trạch (thông qua gói tà i trợ 97.000 USD của Bộ Nông nghiệp Hoa Kử³).

Tuyến du lịch cộng đồng nà y được quản lý và  thực hiện do người dân địa phương, trước mắt là  tại một số hộ gia đình ở thôn Chà y Lập trong vùng rừng Phong Nha - Kẻ Bà ng. Các hoạt động chính của là  nghỉ ngơi trong những căn nhà  rường trên khuôn viên rộng với nhiửu loại cây ăn trái. Du khách được phục vụ các loại sản vật do người dân tự trồng như lạc, chuối, ổi, khoai môn, mía, cam...  

Chủ nhà  giới thiệu với khách vử cây trái trong vườn


Tại đây du khách cũng sẽ được chủ nhà  đưa đi tham quan các tuyến du lịch sinh thái thuộc Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bà ng như suối Nước Moọc bằng thuyửn, hoặc xe ôtô theo đườngg Hồ Chí Minh nhánh Tây, hay chèo thuyửn trên sông Chà y ngắm cảnh núi đá vôi... Gần bên nhà  nghỉ là  con suối Nhạp chỉ dà i hơn 1km bắt nguồn từ các khe núi đá vôi, nước trong vắt in bóng cây xanh và  các vách đá vôi dựng đứng. Theo ban quản lý du lịch xã Phúc Trạch, giá đón khách ngủ qua đêm hiện nay là  135.000 đồng/đêm với người dưới 16 tuổi và  185.000 đồng/đêm với người trên 16 tuổi.

Bát nước chè xanh trong vườn đón khách

Chọn nón đội tránh nắng trước khi đi tham quan các tuyến sinh thái

Một căn nhà  nghỉ trong vườn cây trái

Thưởng thức sản vật địa phương

Xem các nghệ sử¹ của là ng tuồng cổ Khương Hà  diễn trong khuôn viên du lịch


Tuổi trẻ