Ngọc Oanh: Tôi tự tin hơn khi đồng hà nh cùng Hà  Anh Tuấn

Mỹ thuật - Nhiếp ảnh - Ngày đăng : 14:36, 24/02/2009

(NHN) Khi biết mình sẽ trở thà nh MC trong lễ trao giải "Cánh diửu và ng", Ngọc Oanh cho biết, cô thấy mình tự tin hơn khi đồng hà nh cùng ca sử¹ Hà  Anh Tuấn.

- Chị cảm nhận thế nà o khi dẫn một chương trình lớn như giải "Cánh diửu và ng"?

Аây là  lần thứ hai Oanh tham gia dẫn chương trình Cánh diửu và ng. Còn những chương trình của Hội điện ảnh thì trước đây Oanh cũng tham gia khá nhiửu vì bản thân từng tham gia với vai trò là  diễn viên. Vì vậy, Oanh cũng muốn mình tham gia các hoạt động trong lĩnh vực nà y để phần nà o hiểu hơn vử điện ảnh nước nhà .

Với Oanh, đã là  một chương trình tham gia dẫn đửu là  một lần cho bản thân được học hửi thêm kinh nghiệm. Trên vai trò MC đứng sân khấu mình có thể lĩnh hội thêm được nhiửu kiến thức từ mỗi mảng đử tà i dẫn. Аối với Cánh diửu và ng, thì đây là  một giải thưởng được tổ chức thường niên của Hội điện ảnh.

Theo Oanh nghĩ, đây là  một chương trình lớn, rất có ý nghĩa của Hội điện ảnh. Аồng thời, nó nhận được sự quan tâm từ rất nhiửu từ công chúng. Bằng chứng là , tuy chương trình chưa diễn ra mà  vé đã được bán hết từ lâu. Аến người trong cuộc như Oanh cũng không biết kiếm đâu ra đôi vé để cho ba mẹ đi xem. Vì ba mẹ Oanh là  những người rất thích xem phim Việt Nam và  gần đây hầu như không bử tập nà o của bộ phim truyửn hình Ngõ lỗ thủng.

- Là m MC chương trình nà y, chị gặp khó khăn và  thuận lợi gì so với những chương trình khác?

Аược tham gia dẫn Cánh diửu và ng là  một vinh dự lớn đối với Oanh. Đối với chương trình nà y, vai trò của người MC thật sự không nhử. Trước hết vử mặt ý nghĩa rất lớn và  mức độ hoà nh tráng, sang trọng của đêm trao giải. Trách nhiệm của người MC  cũng sẽ khá nặng nử. Trước hết, bản thân phải thể hiện được sự tương xứng với vai trò MC khi đứng trên sân khấu. Từ khi biết mình sẽ tham gia dẫn, Oanh đã tìm hiểu rất nhiửu tà i liệu và  báo chí để hiểu một cách tổng thể vử điện ảnh nước nhà  và  tìm hiểu những điửu khác biệt, mới lạ trong các bộ phim của năm nay tham dự giải.

- Tham gia dẫn "Cánh diửu và ng" sẽ có rất nhiửu những nghệ sử¹, ca sử¹ nổi tiếng, chị có sợ hình ảnh của mình bị mử trước những người nổi tiếng hơn?

Аêm trao giải mỗi năm thì thường là  dịp hội tụ rất nhiửu ngôi sao, không những các ngôi sao điện ảnh mà  còn rất nhiửu những gương mặt nổi tiếng xuất sắc trong các lĩnh vực khác cũng được mời đến tham gia.

Tất nhiên, với một đêm của rất nhiửu ngôi sao thì với một MC như Oanh sẽ chẳng bao giử cho mình là  ngôi sao cả mà  có là  ngôi sao thì cũng rất nhạt nhòa mà  thôi (cười). Lúc nà y, Oanh đang tập trung chuẩn bị cho chương trình. Mong sao nó sẽ được thà nh công như sự mong đợi của mọi người.

MC Ngọc Oanh và  MC Thanh Bạch

- Giải Cánh diửu và ng đang gặp nhiửu khó khăn vử khâu tổ chức, đặc biệt là  kinh phí cho đêm trao giải. Chị có biết điửu nà y và  hiện giử chị đã có kịch bản chương trình chưa?

Kịch bản thì Oanh đã nhận được từ lâu. Oanh nghĩ rằng, chương trình sẽ diễn ra tốt đẹp, bởi cách tổ chức chuyên nghiệp từ đội ngũ những người thực hiện chương trình. Họ sẽ biết cách cân đong, đo đếm và  biết cách đưa chương trình của mình đến thà nh công mà  đôi khi không phải quá phụ thuộc và o kinh phí vốn có.

Một điửu thà nh công mà  Oanh thấy ngay sau khi đọc kịch bản là  chương trình sẽ hứa hẹn khán giả sẽ được gặp nhiửu gương mặt nghệ sử¹ mà  họ yêu mến của cả nước hội tụ trong đêm trao giải. Theo Oanh, đêm trao giải Cánh diửu và ng còn là  dịp họp mặt của một đại gia đình những người hoạt động trong lĩnh vực điện ảnh.

- Là  một MC cứng từng thà nh công với nhiửu chương trình lớn. Với giải Cánh diửu và ng chị dự định những kế hoạch ra sao khi dẫn với MC là  ca sử¹ Hà  Anh Tuấn - gương mặt quá mới trong vai trò MC?

Oanh và  Hà  Anh Tuấn đã đồng hà nh cùng nhau trong đêm trao giải MC truyửn hình.  Oanh đã thấy ngay khả năng ứng biến rất nhanh nhạy của Tuấn khi đứng trên sân khấu. Ai mà  tin được trước khi bước ra sân khấu chính Tuấn đã cười thật tươi và  nói rằng Oanh tự tin lên nhé. Tuấn đã đọc ngay điểm yếu của Oanh là  luôn hồi hộp trước khi bước ra sân khấu dù đó là  bất cứ chương trình gì. Ở đây, Oanh muốn nói rằng Tuấn là  người có được sự nhạy cảm rất lớn trên  vai trò MC. Tuấn luôn biết mình cần phải nói gì trước khan giả. Oanh thấy mình tự tin hơn khi đồng hà nh với một người như Tuấn.

Trịnh Mão