Nhạc sĩ Vũ Quốc Việt bị đe đoạ tính mạng

Mỹ thuật - Nhiếp ảnh - Ngày đăng : 09:03, 25/02/2009

Nhà  hà ng 219B Nguyễn Аình Chiểu của nhạc sĩ Vũ Quốc Việt đã bị phong toả "nội bất xuất ngoại bất nhập" trong vòng 10 ngà y. Sau khi và o kiểm tra trước sự chứng kiến của nhiửu người, nhà  hà ng bị mất một số đồ đạc.

Nhạc sĩ Vũ Quốc Việt từng kinh doanh trong lĩnh vực ăn uống. Anh từng bán phở, quán nhậu, nhà  hà ng, café. Năm 2008, anh sang nhượng lại quán café Cube tại số 219B Nguyễn Аình Chiểu P.5, Q.3. Sau đó chuyển tên thà nh nhà  hà ng Café 219B, kinh doanh từ café, hát với nhau đến nhà  hà ng.

Ngà y 19/4/2008, bà  Trần Thị Mai và  Cao Thị Mật đã chuyển nhượng cho Vũ Quốc Việt 95% cổ phần tại Công ty TNHH TM Lập Phương (kinh doanh nhà  hà ng 219B) và  ngà y 2/7/2008, anh chính thức trở thà nh Giám đốc Công ty nà y. Không hiểu vì lý do gì, và o ngà y 10/2/2009, xuất hiện một người đà n ông tên Thà nh liên lạc và  đòi bà n công việc là m ăn tại mặt bằng kinh doanh số 219B Nguyễn Аình Chiểu P.5, Q.3.

Trong lúc là m việc, người đà n ông tên Thà nh tự xưng là  đại diện cho bà  Trần Thị Mai, người đã chuyển nhượng cổ phần cho Vũ Quốc Việt, và  lớn tiếng hăm doạ. Thấy sự việc bất ổn, Vũ Quốc Việt từ chối là m việc.

Ngay ngà y hôm sau, 11/2/2009, một nhóm 10 thanh niên có cả bà  Hồ Thị Minh Nguyệt là  chủ cho thuê mặt bằng, (hiện đang ở tầng 2 và  3 cùng địa chỉ trên) cùng với người đà n ông tên Thà nh đến ăn uống nhưng thực chất là  gây chuyện. "Họ đã hăm doạ trong 4 ngà y nữa sẽ dẹp quán và  hăm doạ luôn đến tính mạng của tôi" - nhạc sĩ Vũ Quốc Việt cho biết.

Sáng ngà y 13/2/2009, khi nhân viên đến quán thì nhóm 6 người có bà  Trần Thị Mai đã có mặt trong quán và  không cho ai và o. Vũ Quốc Việt đã báo cho công an địa phương. Anh cho biết: "Tôi đã nói dà n âm thanh chúng tôi thuê, có xuất trình giấy tử thuê đà ng hoà ng nhưng công an không cho mang ra. Аại úy Văn Thà nh Hưng đã cấm người trong công ty, kể cả tôi cũng không được cho bất kì ai và o bên trong và  cấm không cho lấy bất kì tà i sản nà o ra ngoà i". Và  quán café tại địa chỉ trên đã bị bà  Mai khoá cử­a không cho ai và o.

Một chiếc camera quan sát bị tháo khửi vị trí và  để trên bà n

Một chiếc camera quan sát bị tháo khửi vị trí và  để trên bà n Người đà n ông tự xưng tên Thà nh đòi thương lượng việc kinh doanh mặt bằng 219B vớinhạc sĩ Vũ Quốc Việt

Nhạc sĩ Vũ Quốc Việt không thể là m gì hơn ngoà i việc gử­i đơn yêu cầu được kiểm tra tà i sản và  yêu cầu có chính quyửn chứng minh. Аến 10 ngà y sau, 23/2/2009, trước sự có mặt của đại diện UBND P.5, Q.3, có dân phòng và  người đại diện cho Chủ tịch phường, Trưởng công an phường 5, có cả đại uý Văn Thà nh Hưng, có chủ nhà  là  bà  Hồ Thị Minh Nguyệt, bà  Trần Thị Mai và  toà n thể nhân viên của Công ty Lập Phương, nhà  hà ng 219B mới được mở cử­a để và o kiểm tra tà i sản.

Khi và o kiểm tra dưới sự chứng kiến của mọi người, phòng kế toán đã bị nạy cử­a. Аồ đạc trong phòng kế toán bị xáo trộn, bị mất một điửu khiển máy lạnh. Máy vi tính kết nối với camera kiểm tra bị tháo dây hoà n toà n nên không ghi hình quan sát được những việc đã diễn ra trong nhà  hà ng trong 10 ngà y qua.

Phòng Hát với nhau phát hiện mất 3 cái camera, nhìn lên vị trí camera chỉ còn lỗ hổng và  dây cắm điện và  một cái camera đang bị tháo dỡ giữa chừng. Hiện trường tại phòng hát với nhau bà n ghế bị xô ngã, thuốc lá, vử chai bia, ly tách ngổn ngang. Ngoà i ra còn mất thiết bị wifi, điửu khiển tivi. Giá để đà n guitar cũng mất luôn. Trong khu vực nà y xuất hiện một đôi dép nhựa và  áo gió mà u đen không rõ của ai.

Tầng trệt, khu vực café mất hết 4 camera và  mất tượng con cọp đính pha lê mà  nhạc sĩ Vũ Quốc Việt rất quý vì có ý nghĩa phong thuỷ đối với anh. Trong hộc tủ nhân viên, hộc tủ số 48 là  của nhạc sĩ Vũ Quốc Việt đã bị đập phá.

Nhạc sĩ Vũ Quốc Việt khẳng định: "Trong tủ nà y tôi đã để một chiếc túi có chứa sợi dây chuyửn và ng có gắn đá quý cùng với son, một ít tiửn Việt và  200 đô la của cô Mử¹ Linh - cũng là  một thà nh viên công ty". Trước tình trạng mất cắp của nhà  hà ng 219B, công an phường đã mời người trong đội điửu tra quận 3 xuống để ghi lại hiện trường.

Аến sáng ngà y 24/2/2009, khi tiến hà nh kiểm tra lại để lập biên bản thì con chủ nhà  đã lôi trong hộc bà n ra 7 cái camera. Hiện nay, luật sư của Công ty Lập Phương đang hoà n tất hồ sơ để chuẩn bị khởi tố vụ án mất cắp. 

VNN