Mử¹ Linh: Luôn cố gắng là m gương cho các con

Mỹ thuật - Nhiếp ảnh - Ngày đăng : 16:49, 26/02/2009

Nói đến Mử¹ Linh là  nói đến một Diva mà  tên tuổi đã không còn xa lạ gì đối với khán giả. Chị chinh phục người nghe bằng chất giọng đẹp và  mượt mà . Ngoà i ca hát Mử¹ Linh còn tham gia hoạt động từ thiện giúp đỡ những trẻ em nghèo.

- Аược biết Mử¹ Linh đã rất tích cực trong các hoạt động kêu gọi sự giúp đỡ cho trẻ nhử có hoà n cảnh khó khăn bị bệnh tim?

- Аược chọn là m đại sứ thiện chí của chương trình Trái tim cho em chính là  cơ hội để Mử¹ Linh có thể cùng với mọi người Việt Nam ở khắp nơi dà nh sự giúp đỡ cho các em bé bị bệnh tim bẩm sinh.

Trực tiếp chứng kiến những hoà n cảnh bất hạnh, những ca mổ tim, những vất vả mà  các y bác sử¹ đã trải qua, đặc biệt được chứng kiến những cảm xúc được vỡ òa khi gia đình các em nhử biết rằng con mình đã được cứu sống Linh thật sự xúc động, chỉ mong sao sẽ có thêm nhiửu em bé có được cơ hội sống sót như thế, mong các em khoẻ mạnh và  có được tuổi thơ bình thường như bao các em nhử khác.

- Khi hát Trái tim cho em, Mử¹ Linh đã gợi cho khán giả nhiửu xúc cảm. Vậy cảm xúc của chính Mử¹ Linh ra sao?

- Trái tim cho em là  một ca khúc hay và  cảm động, đặc biệt phần ca từ đã có thể chạm tới trái tim người nghe, tạo cho họ những cảm xúc mạnh mẽ. Nhạc sĩ Lưu Hà  An đã dà nh nhiửu tâm huyết cho bà i hát nà y.

- Trong đêm truyửn hình trực tiếp Trái tim cho em, khán giả truyửn hình chứng kiến một Mử¹ Linh nghẹn ngà o trên mà n ảnh nhử đối với trường hợp của cháu Nguyễn Công Duy. Linh đã quyết định dà nh 85 triệu đồng hỗ trợ cho chương trình, đặc biệt là  50 triệu dà nh cho cuộc phẫu thuật của cháu Duy. Tình hình của cháu hiện giử ra sao?

- Cuộc gặp gỡ với bố con cháu Duy tại trường quay hôm đó cũng là  sự tình cử với Mử¹ Linh. Hoà n cảnh của cháu rất thương tâm. Duy sinh năm 2001, bố mẹ cháu rất nghèo. Khi được 1 tháng tuổi, bác sĩ đã phát hiện ra cháu bị thông liên thất và  chỉ có thể can thiệp bằng phẫu thuật.

Mới 11 tháng tuổi thì mẹ cháu đột ngột mất vì tai nạn giao thông. Bố cháu gà  trống nuôi con, nhà  lại cà ng nghèo khó. Linh rất hạnh phúc vì sự chia sẻ của mình, ca phẫu thuật đã được tiến hà nh, giử cháu đã hoà n toà n khửe mạnh. Tết vừa rồi gia đình cháu đã có một cái Tết trà n ngập tiếng cười.

- Mử¹ Linh đã tận tình và o bệnh viện thăm hửi các em nhử và  thực hiện vai trò đại sứ, thực hiện chương trình kêu gọi cộng đồng cùng giúp đỡ các em. Là  một người mẹ, chắc hẳn Mử¹ Linh rất đồng cảm với những ông bố, bà  mẹ có con bị bệnh hiểm nghèo?

- Аúng như vậy, chỉ có những người mẹ mới có thể cảm nhận được nỗi đau của những người mẹ khác khi biết con mình bị bệnh hiểm nghèo. Hơn nữa, một người mẹ nghèo khó không có đủ tiửn chữa trị cho con mình thì điửu đó cà ng khủng khiếp hơn.

 Chính vì lẽ đó, mỗi lần ghi hình lời kêu gọi những tấm lòng từ thiện, Linh đửu rất xúc động và  tin tưởng. Linh tin rằng lời kêu gọi ấy sẽ đi và o lòng người - những người yêu thương trẻ nhử và  nhất định họ sẽ dà nh cho các em bé bất hạnh cơ hội được sống hạnh phúc, khửe mạnh.

- Tham gia công tác nhân đạo, là m từ thiện cũng là  một cách để những người nổi tiếng khắc thêm hình ảnh đẹp trong lòng công chúng. Còn Mử¹ Linh thì sao?

- Linh không nghĩ việc tham gia công việc từ thiện là  của riêng cá nhân nà o. Аây là  một việc là m liên tục, cần sự chung tay đóng góp của cả cộng đồng. Linh cũng chỉ là  một trong hà ng triệu những tấm lòng nhân ái đang cố gắng là m cho cuộc sống trở nên có ý nghĩa hơn mà  thôi.

Còn một lý do nữa, đó là  Mử¹ Linh và  Anh Quân luôn cố gắng là m gương cho các con để sau nà y các cháu biết được thực sự ý nghĩa cuộc sống là  ở tấm lòng nhân ái, biết yêu thương, sẻ chia.

VTC