Аo độ chung thủy của chà ng

Tin tức - Ngày đăng : 09:14, 02/03/2009

Nhiửu nhà  tâm lý học quả quyết rằng, muốn biết một người đà n ông có triển vọng ngoại tình hay không ch?ng phải là  chuyện khó, ít ra cũng dễ hơn dò lòng chung thủy của đà n bà .

Truyửn thống gia đình

Ngoại tình không phải là  tính cách di truyửn, nhưng chà ng có thể bị ảnh hưởng bởi lối sống của cha mình. Nếu cha chà ng năm thê bảy thiếp mà  mẹ nhẫn nhịu chịu đựng, thì chà ng sẽ cho rằng ngoại tình là  chuyện rất bình thường. Ngược lại, nếu mẹ chà ng quá đau khổ, thậm chí muốn tự tử­ vử chuyện ấy, chà ng sẽ từ nỗi đau khổ của mẹ mà  một lòng một dạ với vợ mình. Bạn hãy cẩn thận nếu chà ng luôn nói vử chuyện ngoại tình của cha chà ng.

Có tiửn án phụ tình

Nếu chà ng đã không chung thuỷ với người bạn gái trước đó (tất nhiên bạn phải điửu tra kử¹ nguyên nhân đổ vỡ) mà  chẳng hử đau khổ hay mảy may băn khoăn, hối tiếc thì có đổ vỡ thêm một hay nhiửu lần nữa, chà ng cũng sẽ không thay đổi hay tự nhìn lại mình. Chà ng chỉ biết đổ thừa cho người phụ nữ hay đơn giản là  anh chưa tìm được đối tượng thích hợp.

Nếu như bạn trót yêu và  muốn cầm chân kẻ lãng tử­ nà y thì xin báo trước sự thà nh công của bạn sẽ rất mong manh.

Ảnh minh hoạ.

Không chịu nhận lỗi

Chà ng dan díu với người khác, hay ăn phở ở ngoà i nhưng lại khăng khăng chối cãi, trong khi bạn muốn hai bên thà nh thật nói ra để giải quyết vấn đử. Rõ rà ng chà ng không coi trọng bạn, nghĩ rằng có thể lừa phỉnh bạn một cách dễ dà ng. Có thể chắc chắn rằng chẳng bao lâu sau chà ng sẽ bử rơi bạn và  khăng khăng nói với người ta là  chưa từng quen bạn.

Có hà nh tung bí mật

Không cần bạn đóng vai trò một thám tử­ tư bất đắc dĩ , ngà y ngà y bám đuôi chà ng, kiểm tra tin nhắn hay lén nghe điện thoại. Khi đã yêu nhau, bạn có quyửn tự nhiên hửi chà ng đã đi chơi với ai, ai vừa gọi điện... như một sự quan tâm thông thường. Nếu chà ng đánh trống lảng, nói đông nói tây, ấp a ấp úng, cố tình giấu giếm hoặc bỗng nhiên nổi nóng thì quả đáng nghi ngử. Hãy điửu tra cho kử¹ trước khi quyết định chia tay.

Không phải là  mẫu người của gia đình

Chà ng chẳng bao giử quan tâm đến gia đình, ít khi lo lắng cho mẹ. Cuối tuần, chà ng thích tụ tập đâu đó với bạn bè hơn là  ngồi bên mâm cơm trò chuyện với cả nhà . Khi đó, chà ng sẽ viện đủ lý do để không ăn cơm cùng gia đình vì đã có mối quan tâm khác thú vị hơn.

Tính phóng đãng trời cho

Có và i người đà n ông tin rằng mình không thể chung thuỷ với một ai. Họ ngụy biện là  chỉ yêu một người nhưng lại có nhu cầu sinh lý với nhiửu người.

Thực tế trong xã hội, việc trừng phạt đối với đà n ông ngoại tình thường là  không nặng, khiến cho nhiửu người xem nhẹ lòng tự trọng của mình. Họ còn tự hà o mình có số đà o hoa khi năm thê bảy thiếp. Bạn nên tránh xa loại người nà y vì họ rất dà y dạn kinh nghiệm trong việc chinh phục những phụ nữ nhẹ dạ.

Có bạn không đứng đắn

Thực tế nếu đà n ông ong bướm thì sẽ có một và i người bạn tương tự. Trong tiệc nhậu, tính chung thuỷ đối với họ là  đử tà i mang tính tiếu lâm đáng bà n luận. Аôi khi chà ng bù khú ở ngoà i là  do đám bạn bè xúi giục. Nhưng nếu không đồng thanh là m sao mà  tương ứng, không đồng khí là m sao lại tương cầu? Аôi khi chà ng biện hộ một cách đáng thương: Tại lúc đó anh uống say quá nên... hoặc anh bị tụi bạn gà i bẫy. Bạn đừng xiêu lòng mà  thương hại anh ta, chính bạn tự là m khổ mình đấy.

Hay liếc mắt đưa tình

Các nhà  tâm lý học đã chứng minh, thói ưa liếc mắt đưa tình chiếm 40% trong các yếu tố gây ra ngoại tình ở đà n ông. Bạn không nên tin tưởng một người đà n ông có thói trăng hoa như thế.

Là  người thiếu tự tin

Một số nhà  tâm lý cho rằng đà n ông không đủ tự tin dễ bị lôi kéo và o con đường trăng hoa để chứng tử mình cũng có sức hấp dẫn đối với phụ nữ. Tuy cũng đáng thương nhưng hạng người đà n ông yếu đuối nà y thật ra rất nguy hiểm. Với bản chất thiếu tự tin, chà ng sẽ luôn tìm cách chứng minh mình mạnh mẽ nên hay dẫn đến xu hướng ngoại tình.

Có nhiửu cơ hội ngoại tình

Người đà n ông thường đi công tác xa, tà i xế lái xe đường dà i... luôn có cơ hội ngoại tình. Nghiên cứu của các nhà  tâm lý đã phát hiện, với các cặp vợ chồng ở xa nhau, chồng ngoại tình nhiửu hơn vợ 20%. Khi hửi vử nguyên nhân, đà n ông thường biện hộ đủ cách. Nhưng các nhà  nghiên cứu cho rằng, với đại bộ phận đà n ông không chung thuỷ, mục đích là  tìm... của lạ, mà  nói cho văn vẻ một chút là  tìm cảm hứng mới.

Hầu hết các nhà  nghiên cứu đửu đồng ý, những đôi tình nhân dà nh nhiửu thời gian cho nhau, thà nh thực và  thẳng thắn, cùng thảo luận mọi vấn đử sẽ là  những đôi vợ chồng thuỷ chung trong tương lai.

Mỹ thuật