Hà  Nội: Khi quán cà  phê không bán cà  phê

Tin tức - Ngày đăng : 17:20, 03/03/2009

(NHN) Từ cầu Mai Lĩnh đi xuống chừng 300m, các quán cà  phê "đèn mử" hoạt động rất sôi nổi, công khai mặc cho gần đó là  trụ sở của UBND xã Biên Giang - quận Hà  Đông - tp. Hà  Nội.

Dọc theo đoạn đường chừng 500m, từ cầu Mai Lĩnh xuống, chúng tôi nhẩm tính qua cũng có khoảng 17 quán treo biển cà  phê nhưng rất lụp xụp, phía trước là  tấm mà nh cũ kử¹. Ban ngà y, các quán rất vắng vẻ, còn đêm đến thì lại hoạt đông rất nhộn nhịp dưới cường độ ánh sáng mử ảo, đặc trưng thường thấy của hầu hết các quán đèn mử. Khách ra và o tuyệt nhiên không một bóng nữ giới mà  tất cả đửu là  đà n ông. Một người bạn học trường АH Sư phạm thể dục thể thao gần đó cho biết: Gọi là  quán cà  phê, nhưng và o đó chắc chắn các quý ông không được uống mà  chỉ được mửi tay vì những em út nhiệt tình phục vụ mà  thôi ...

Theo chân Bùi Thọ Phước “ sinh viên trường АH Sư phạm thể dục thể thao Hà  Nội, tôi và o quán cà  phê đầu tiên từ phía chân cầu Mai Lĩnh xuống chừng 200m.

Tiếp chúng tôi là  2 người phụ nữ trẻ, ăn mặc hở hang. Chưa kịp nói lời nà o, một trong 2 cô gái lên tiếng: Аi không anh? Tôi ngử nghệch: Cho bọn em ly cà  phê rồi nói chuyện được không? Cô gái trả lời: Ở đây không bán cà  phê! Anh có đi thì đi. Thấy vậy, cậu bạn tôi vử hửi: Tà u nhanh bao nhiêu? Qua đêm thì thế nà o? Như được "cởi tấm lòng", cô gái trả lời luôn: "Tà u nhanh 120 ngà n, còn qua đêm thì bây giử đi luôn giá "chát" lắm! (đắt lắm - PV) 800 đến 1 triệu cơ. Còn nếu đi từ 1h đêm đến sáng hôm sau thì chỉ khoảng 400 nghìn." Lấy lí do đợi đêm khuya đi cho rẻ, tôi và  Phước xin ra vử, hẹn lúc sau quay lại.

Các quán cafe lụp xụp mọc liên tiếp nhau

Аi thêm một và i quán đèn mử khác gần ngách dẫn và o trường Аại học Sư Phạm Thể dục Thể thao, chúng tôi đửu không thể gọi được ly cà  phê nà o, thay và o đó đửu là  những lời mời chà o suồng sã từ những tiếp viên trong.

Một người dân trong xã (đử nghị dấu tên) chia sẻ: Tình trạng các quán cà  phê đèn mử hoạt động lộ liễu, công khai diễn ra ở xã Biên Giang từ rất lâu rồi. Bây giử, cứ nhắc tới Biên Giang là  người ta nghĩ ngay đến mấy cái quán đó. Người dân chúng tôi rất bức xúc.    

"Các anh hửi tôi, tôi hửi ai?" à”ng Nguyễn Thà nh Long - Phó Chủ tịch UBND xã Biên Giang bức xúc, khi được hửi vử tình trạng các quán cà  phê "đèn mử" ngang nhiên hoạt động.

Cũng theo ông Long, chính quyửn địa phương đã nhiửu lần tịch thu biển hiệu, có hình thức phạt hà nh chính, nhưng chẳng ăn thua. Vấn đử chứng cớ vẫn đang là  điểm mấu chốt trong việc giải quyết: "Theo quy định, chúng tôi chỉ đi trong giử hà nh chính, không được là m là m ban đêm, lại kiểm tra theo đoà n, nên việc tìm được chứng cớ rất khó. Cán bộ xã chúng tôi cũng rất đau đầu vử việc nà y".

Anh Phạm Ngọc Anh - Trưởng Công an xã  Biên Giang cho biết: Do lực lượng Công an xã còn mửng, nên việc xử­ lý triệt để là  rất khó. Gần đây, công an cũng bắt được một và i vụ, nhưng rồi đâu lại và o đấy. Thời gian tới, công an xã sẽ phối hợp với chính quyửn, ban ngà nh chức năng và  công an quận Hà  Đông để dẹp bử những điểm cà  phê trá hình, ổn định an ninh trật tự trên địa bà n.

Trên đây chỉ là  một hình thức biến tướng của hoạt động mại dâm điển hình mà  thôi. Bởi theo tìm hiểu của PV hiện nay trên địa bà n TP. Hà  Nội hoạt động mại dâm có những hình thức và  diễn biến rất phức tạp khó kiểm soát như gội đầu tẩm quất, karaoke không là nh mạnh...

Đăng Hưng