Phát hiện "Ma cà  rồng" trong mộ tập thể

Danh thắng & Di tích Hà Nội - Ngày đăng : 15:47, 07/03/2009

(NHN) Một bộ xương được khai quật từ một ngôi mộ tập thể ở Venice được kh?ng định là  nguyên mẫu đầu tiên của những con ma cà  rồng, vốn được đử cập khá phổ biến trong các tà i liệu hiện thời.

Chuyên gia Matteo Borrini của Аại học Florence ở à đã phát hiện ra bộ khung xương của một người phụ nữ, với một cục gạch ở trong miệng (xem ảnh) trong khi khai quật các ngôi mộ tập thể các nạn nhân của căn bệnh dịch hạch ở thời Trung cổ, trên hòn đảo Lazzaretto Nuovo ở Vinece.

Và o thời điểm người phụ nữ nà y chết, rất nhiửu người tin rằng bệnh dịch hạch bị lan truyửn do những con ma cà  rồng thích hút máu người. Chúng truyửn bệnh bằng cách nhai các vải liệm của chúng sau khi chết. Những người đà o mộ đặt những viên gạch và o trong miệng của những người bị nghi là  ma cà  rồng để ngăn chúng là m điửu nà y, Borrini nói.

Phát hiện

Nhét gạch và o miệng để ngăn chúng đi hút máu người

Borrini, người thuyết trình cho phát hiện của mình tại buổi họp của tổ chức Khoa học Pháp Y và  Hà n Lâm Mử¹ (The AmericanAcademy of Forensic Sciences) ở Denver (Colorado), tuần trước, tuyên bố rằng, đây có thể là  lần đầu tiên một con ma cà  rồng như vậy được giám định pháp y.

Tuy nhiên, chuyên gia Peer Moore-Jansen của Аại học bang Wichita ở Kansas nói rằng anh đã tìm ra những bộ xương tương tự ở Balan. Mặc dù phát hiện của Borrini khá thú vị, song việc tuyên bố nó là  con ma cà  rồng đầu tiên thì có phần hơi lố bịch.

Nguyễn Nguyệt