Petrovietnam lại huy động vốn cho nhà  máy Lọc dầu Dung Quất

Tin tức - Ngày đăng : 00:14, 11/04/2009

(NHN) Tập đoà n Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) và  Ngân hà ng TMCP Quân đội (MB) vừa ký thửa thuận hợp tác toà n diện và  hợp đồng vay vốn trị giá 20 triệu USD cho dự án xây dựng phân xưởng PolyPropylen của Nhà  máy Lọc dầu Dung Quất.

Hợp đồng tín dụng đầu tiên trị giá 20 triệu USD giữa 2 đơn vị nhằm giải ngân cho phần tín dụng còn thiếu cho dự án xây dựng phân xưởng PolyPropylen của Nhà  máy Lọc dầu Dung Quất. Аây là  một phân xưởng quan trọng nhằm đa dạng hoá các sản phẩm đầu ra của Nhà  máy lọc dầu Dung Quất dự kiến sẽ được hoà n thà nh trong năm 2010.

Cũng theo thoả thuận hợp tác, Petrovietnam và  MB cam kết ưu tiên cao nhất trong việc cung cấp và  sử­ dụng dịch vụ của nhau, tạo cơ hội cho nhau trong việc tham gia và o các chương trình, dự án đầu tư và  tạo điửu kiện để các đơn vị thà nh viên của nhau tham gia mạnh mẽ và o các chương trình hợp tác mà  hai bên đã thoả thuận.

Cụ thể đối với hợp tác vử đầu tư, các lĩnh vực hai bên ưu tiên xem xét gồm: thăm dò, khai thác dầu khí trong nước hoặc nước ngoà i; Các dự án điện, khí điện, các công trình năng lượng; Hợp tác kinh doanh, đầu tư các dự án như trung tâm thương mại, văn phòng cho thuê, căn hộ chung cư cao cấp, khách sạn, khu liên hợp...

Nhà  máy Lọc dầu Dung Quất - 1 trong những dự án lớn của Petrovietnam

Аối với hợp tác vử cung cấp sản phẩm dịch vụ ngân hà ng, MB cam kết ưu tiên cao nhất trong việc cung cấp các sản phẩm dịch vụ Ngân hà ng cho Petrovietnam và  các đơn vị thà nh viên của Petrovietnam. Cụ thể, trong năm tà i chính 2009 - 2010, MB cam kết cung cấp hạn mức tín dụng tương đương 200 triệu USD cho Petrovietnam và  các đơn vị thà nh viên.

Cũng theo Thoả thuận hợp tác, Petrovietnam sẽ ưu tiên sử­ dụng các dịch vụ do MB và  các công ty trực thuộc MB ưu tiên cung cấp như dịch vụ tư vấn, phát hà nh bảo lãnh, bao gồm: Bảo lãnh phát hà nh trái phiếu, bảo lãnh vay vốn, bảo lãnh dự thầu, bảo lãnh thực hiện hợp đồng, bảo lãnh hoà n trả tiửn ứng trước, bảo lãnh thanh toán, bảo lãnh chất lượng sản phẩm và  các loại bảo lãnh khác theo quy định của pháp luật Việt Nam và  định hướng chính sách của MB trong trường hợp Petrovietnam và  các đơn vị thà nh viên của Petrovietnam có nhu cầu.

Аồng thời, Ngân hà ng Quân Аội cũng sẽ dà nh cho Petrovietnam các chính sách ưu đãi tốt nhất đối với mỗi loại hình dịch vụ (vử lãi suất, phí giao dịch, phí bảo lãnh...) phù hợp với các qui định hiện hà nh của Ngân hà ng trong từng thời kử³.

Thanh An