M.U thắng chật vật, Chelsea nhọc nhằn có 3 điểm

Âm nhạc - Giải trí - Ngày đăng : 02:15, 12/04/2009

(NHN) Hà nh quân đến là m khách của Sunderland, M.U suýt chút nữa bị đội chủ nhà  buộc chia điểm nếu không có thần tà i Macheda ghi bà n thắng quyết định giúp M.U vượt qua Sunderland 2-1. Cùng lúc đó, Chelsea đã vô cùng vất vả mới vượt qua được Bolton với tỷ số 4-3.

Nối tiếp mạch trận kém cửi trong thời gian gần đây, "Quỷ đử thà nh Manchester" vẫn tiếp tục thể hiện một bộ mặt uể oải và  không có luồng sinh khí mới, khi đến là m khách của Sunderland. Chỉ đến khi "gà  son" Federico Macheda và o sân và  ghi bà n thắng quyết định đem vử chiến thắng cho M.U thì Sir Alex mới có thể thở phà o.

Mặc dù ra sân với đội hình không phải là  mạnh nhất, nhưng M.U vẫn là  đội nắm giữ thế trận tốt hơn và  cũng tạo ra được nhiửu tình huống nguy hiểm hơn. Hết Rooney, rồi đến Scholes liên tục bắn phá khung thà nh Craig Gordon. Tuy nhiên, khung thà nh Sunderland vẫn được đứng vững.

Phút 17,  MU suýt có bà n dẫn trước sau cú bật cao đánh đầu dội đất của Vidic. May cho Sunderland là  Collins đã kịp thời phá ra ngay trên vạch vôi, Berbatov có cú sút bồi nhưng bóng đi không trúng đích.

Thần tà i Macheda ghi bà n thắng quyết định cho M.U - Ảnh: Getty

Phút 19, Rooney đi bóng bên cánh trái trước khi có đường chuyửn thuận lợi và o trong cho Scholes đánh đầu ngược hóc hiểm đưa bóng và o góc cao khung thà nh, khiến thủ môn Craig Gordon chỉ còn đứng nhìn. Tỷ số là  1-0 nghiêng vử đội khách M.U.

Sau bà n thua, Sunderland trà n lên tấn công. Những phút cuối trận chứng kiến cảnh các nhà  ĐKVА bị đội khách dồn ép và  sóng gió không lúc nà o ngưng trước khung thà nh Ben Foster. Lần lượt Davenport, Cisse có những tình huống nguy hiểm nhưng đửu không tận dụng thà nh công. O™Shea khép lại 45 phút hiệp 1 với pha đưa bóng đi trúng cột dọc đội nhà .

Bước và o hiệp 2, dù M.U là  đội chơi chủ động hơn, nhưng họ lại bất ngử để đội chủ nhà  có bà n san bằng tỷ số. Phút 55, Tainio tạt bóng và o vòng cấm, Foster chọn sai điểm rơi, trong khi Evans không kèm nổi Jones, để tiửn đạo người Trinidad & Tobago dễ dà ng nhoà i người sút và o lưới trống.

Buộc phải thắng bằng mọi giá, MU cố gắng vùng dậy và  dồn lên tấn công dồn dập. Nhưng những cố gắng của Rooney, Scholes hay Tevez chỉ dừng ở mức cơ hội. Аến lúc nà y Sir Alex không còn cách nà o khác đà nh phảI tung Ronaldo & gà  son Macheda và o sân.

Quả không hổ danh là  thần tà i của M.U. Phút 76, Carrick dứt điểm sệt từ ngoà i vòng cấm và  trong lần chạm bóng đầu tiên kể từ lúc và o sân. Macheda đã khẽ chạm chân, là m bóng đổi hướng lăn và o lưới trước sự bất lực của hà ng thủ cũng như thủ môn Craig Gordon.

Những phút cuối trận, M.U chủ động giảm nhịp độ trận đấu nhằm bảo toà n tỉ số. Dù đội khách cũng có một số tình huống tấn công nhưng 2-1 nghiêng vử M.U vẫn là  kết quả cuối cùng của trận đấu. Với chiến thắng nhọc nhằn nà y, "Quỷ đử thà nh Manchester" đã già nh lại ngôi đầu, sau khi để Liverpool tạm giữ ít giử.

Аội hình ra sân:

Sunderland: Gordon, Bardsley, Ferdinand, Davenport (McShane 73™), Collins, Edwards, Leadbitter, Tainio (Yorke 85™), Reid (Murphy 80™), Cisse, Jones.

Man Utd: Foster, Neville, Evans, Vidic, O™Shea, Park (Ronaldo 69™), Carrick, Scholes, Rooney, Berbatov (Macheda 75™), Tevez (Anderson 82™). 

Chelsea “ Bolton: 4-3

Аược chơi trên sân nhà  với lực lượng gần như mạnh nhất, Chelsea đã dễ dà ng chiếm lĩnh thế trận và  nắm phần lớn thời lượng kiểm soát bóng. Tuy vậy, thực tế trên sân lại diễn ra khá tẻ nhạt và  các học trò HLV Guus Hiddink ít khi triển khai được miếng đánh nà o rõ rà ng.

Trong khi đó, với thân phận kẻ dưới Bolton cũng không dám chơi theo kiểu quyết ăn thua đủ. Họ chủ yếu tập trung phòng ngự và  rình rập chử thời cơ qua những tình huống cố định hoặc sút xa bất ngử. Mãi đến gần cuối hiệp 1, sức ép tấn công của Chelsea mới thực sự rõ rệt.

Chelsea đã rất vất vả mới già nh được 3 điểm trọn vẹn trước Bolton - Ảnh: AP

Phút 35, Ballack có cú dứt điểm từ khoảng cách 30 mét cực mạnh, đưa bóng vọt xà . 5 phút sau, Salomon Kalou có pha căng ngang trả bóng thuận lợi để Ballack ập và o kết thúc nhanh là m tung lưới thủ thà nh Jaaskelainen. Mở tỷ số trận đấu.

Có bà n thắng khai thông, mọi thứ đửu trở nên dễ dà ng hơn cho Chelsea. Ngay sau khi hiệp 2 mới được bắt đầu các học trò HLV Guus Hiddink đã có bà n thắng nâng tỷ số. Phút 48, từ quả đá phạt của Lampard, bóng qua chân Ballack rồi tìm đến Drogba để cậu thủ nà y nhanh chân đưa bóng và o lưới.

Trong thế trận một chiửu do các cậu thủ Chelsea tạo ra, các bà n thắng liên tiếp đến với các cậu thủ áo xanh cũng là  lẽ đương nhiên. Phút 60, tỷ số đã là  3-0 sau khi Lampard thực hiện thà nh công quả penalty. Аến phút 63, Drogba có bà n thắng nâng tỷ số lên thà nh 4-0. Một kết quả chấm hết cho trận đấu.

Tuy nhiên, thầy trò Gary Megson lại không nghĩ như vậy. Tận dụng việc Chelsea rút ra sân một số trụ cột quan trọng, và  phần nhiửu vị trí còn lại trên sân tử ra chủ quan. Phần thưởng cho quyết tâm không buông xuôi ấy chính là  việc có được ba bà n thắng chỉ trong vòng chín phút (từ 70 đến 78), của lần lượt là  Andy O'Brien, Chris Basham và  Matt Taylor.

Аể thua 3 bà n một cách chóng vánh, The Blues" lúc nà y mới sực tỉnh. Tuy nhiên nếu Davies, Taylor dứt điểm nắn nót hơn và  cú dứt điểm chéo góc của Cahill ở phút bù giử thứ 3 chuẩn xác hơn thì có lẽ Chelsea đã phảI ôm hận ngay tại sân Stamford Bridge.

Аội hình ra sân:

Chelsea: Cech, Ivanovic, Carvalho, Terry, Ashley Cole, Ballack, Mikel, Lampard (Deco 66™), Kalou, Drogba (Anelka 66™), Malouda.

Bolton: Jaaskelainen, Steinsson, Cahill, Shittu (Andrew O™Brien 46™), Samuel, Muamba, McCann (Cohen 83™), Gardner, Kevin Davies, Elmander (Basham 66™), Taylor.

Vũ Tuấn