Nguy cơ ế 200 nghìn liửu vắc xin lở mồm long móng

Tin tức - Ngày đăng : 14:25, 16/04/2009

(NHN) Cục Thú y đang lo ngại trước tình trạng 200 nghìn liửu vắc xin lở mồm long móng (LMLM) sẽ hết hạn sử­ dụng và o tháng 6, mà  các địa phương vẫn chưa nhận vử tiêm, Cục trưởng, Cục Thú y (Bộ NN&PTNT) - Hoà ng Văn Năm bà y tử lo ngại, trong cuộc họp Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch cúm gia cầm tại Hà  Nội.

Trong số 200 nghìn liửu vắc xin, có 130 nghìn liửu các địa phương đã đăng ký sử­ dụng, nhưng đến nay vẫn chưa nhận vử. 70 nghìn liửu còn lại chưa có địa phương nà o đăng ký.

Аể giải quyết tình trạng trên, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Diệp Kỉnh Tần cho biết: Bộ sẽ có công điện khẩn gử­i đến Chủ tịch UBND các tỉnh, đử nghị nhanh chóng nhận số vắc xin đã đăng ký vử tổ chức tiêm. 70 nghìn liửu còn lại, Cục Thú y sẽ mở rộng địa bà n tiêm phòng. Trong đó, ưu tiên cho 61 huyện nghèo.

Theo Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch cúm gia cầm, đến nay các loại dịch trên đà n vật nuôi đã cơ bản được khống chế. Tuy nhiên, dịch cúm gia cầm có nguy cơ bùng phát mạnh trên đà n vịt chạy đồng ở đồng bằng sông Hồng, bởi khu vực nà y sắp thu hoạch lúa Аông xuân. Аối với dịch tai xanh, một ổ dịch với 35 con mắc bệnh vừa được phát hiện tại một trung tâm lợn giống ở Gia Lai.

Đăng Anh